[VIDEO] Audi đặc biệt cung cấp cho khách hàng Nhật Bản hệ thống đèn pha cảm xúc

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Để tìm ra thứ gì đó có thể tượng trưng cho tính cách ôn hòa của những tài xế Nhật Bản – những lái xe lịch sự nhất trên thế giới, những kỹ sư của Audi đã phát minh ra hệ thống đèn LED hiển thị cảm xúc độc đáo cho xe Audi ở Nhật.

[VIDEO] Mercedes-Benz E-Class 2017 sở hữu tự lái hoàn hảo

Ford giới thiệu công nghệ đèn pha mới toanh không gây chói mắt lái xe ngược chiều

Jaguar XJ thế hệ mới sẽ ra mắt năm 2019 - sự "lột xác" để tồn tại trong thế giới công nghệ

[VIDEO] Audi đặc biệt cung cấp cho khách hàng Nhật Bản hệ thống đèn pha cảm xúc

Hệ thống đèn LED với những biểu tượng cảm xúc do công nhân của Audiphát triển là sự kết hợp giữa Matrix LED và công nghệ Kaomoji (Emotion). Đây được xem là một cách để các lái xe có thể tương tác gián tiếp với nhau dù cho có đang điều khiển xe.

Công nghệnày là một phần của tính năng tùy chọn Active Driver Condition Indicator có giá khoảng 4.500 USD (tương đương 100 triệu đồng).

Đội ngũ kỹ sư Đức cho biết: “Các biểu tượng cảm xúc đều được chuyển thể và tổng hợp theo số liệu trung bình từ những người tài xế trong quá trình thu thập dữ liệu trực tuyến.”

Ngoài ra, tài xế cũng có thể chủ động điều chỉnh biểu tượng cảm xúc ngoài xe với bộ điều khiển MMI tiện lợi.

Những biểu tượng này không chỉ thể hiện thái độ tích cực của người lái mà còn thiết lập nên một ngôn ngữ ngoại thất mới cho những chiếc xe của Audi trên đất Nhật.

Từng cảm xúc biểu hiện ngoài đèn LED và đèn hậu sẽ tương ứng với cảm xúc thật của người lái nhờ bộ cảm biến gắn ở phía sau của ghế ngồi, hệ thống này cũng có tính năng cảnh báo khi phát hiện huyết áp của người lái gặp vấn đề.

Bên cạnh đó, với 2.200 USD (tương đương 44,4 triệu đồng), khách hàng còn được sở hữu thêm hệ thống Active Rear Gratitude Assist – biểu thị lòng biết ơn của chủ xe.

[VIDEO] Audi đặc biệt cung cấp cho khách hàng Nhật Bản hệ thống đèn pha cảm xúc

Công nghệ này gồm hệ thống đèn hậu LED phức tạp với những hiển thị thay cho lời cảm ơn hoặc xin lỗi với người lái phía sau. Chắc chắn, với công nghệ này sự căng thẳng khi tham gia giao thông của tất cả những tài xế đều sẽ được giảm đáng kể, bởi sẽ hiếm có ai lỡ buông câu cáu giận với một chiếc xe biết xin lỗi.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay