"Hoảng hốt" xe tải "hồn nhiên" quay đầu trên cầu Thanh Trì

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Tình trạng an toàn giao thông trên cầu Thanh Trì nói riêng và trên cả nước nói chung sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu hành động vi phạm giao thông nghiêm trọng này tiếp tục xảy ra. 

Mazda3 nát đầu trên Đại lộ Thăng Long

Kỹ năng sống còn khi lái xe trên đường cao tốc

Những khoản thuế và phí buộc phải trả khi mua ô tô mới trong năm 2016

được hoàn thiện nhằm mục đích để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên trên nút giao Thanh Trì – Quốc lộ 5. Đồng thời góp phần phát triển mạng lưới giao thông khu vực cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô, nâng cao năng lực kết nối trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng- Quảng Ninh.

Hình ảnh xe quay đầu trên cầu Thanh Trì được phóng viên chụp lại

Có thể nhận thấy việc hoàn thiện dự án này đã góp phần quan trọng tới việc cải thiện tình trạng giao thông của Thủ đô. Nhưng dường như sự an toàn của “con đường” này đang bị “đe dọa” bởi một bộ phận người tham gia giao thông khi di chuyển qua đây.

Chiếc xe tải "đối đầu" với tất cả những chiếc xe khác cùng làn đang đi trên cầu

Cụ thể, vào khoảng 9h sáng ngày hôm nay (02/04), trên đoạn đường cầu Thanh Trì – đoạn qua Yên Sở, một chiếc đang đi theo hướng Hà Nội – Quốc lộ 5 đột nhiên quay đầu ngược trở lại khiến những chiếc xe di chuyển phía sau phản ứng không kịp.

Đây là một hành vi vi phạm giao thông rất nghiêm trọng và có nguy cơ xảy ra tai nạn ảnh hưởng tới nhiều người. Phải hiểu rõ rằng cầu Thanh Trì được hoàn thiện với cấu trúc phân biệt hai làn đường rõ rệt và được ngăn cách nhau bởi một hàng rào. Nếu muốn quay đầu lại, tài xế xe phải đi đến đúng điểm quay đầu.

Và có thể thấy tình hình không được "khả quan" người điều khiển chiếc xe BKS 28C đã một lần nữa quay đầu lại

An toàn giao thông chỉ có thể đạt được mức độ cao nhất khi những người trực tiếp tạo nên nó cư xử “đúng luật”. 

Phạm Minh (Theo TNV)

Ảnh Lê Duy

SourceXeHay