Isuzu D-Max giảm giá tới 120 triệu, vẫn đứng chót phân khúc bán tải

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Đứng cuối bảng về doanh số ở phân khúc bán tải nhưng D-Max lại là xe có mức giảm giá cao nhất phân khúc.

Từ sau khi tăng phí , phân khúc xe bán tải không có nhiều thay đổi về thứ hạng. Phí trước bạ tăng khiến giá lăn bánh của các xe đều tăng lên (hơn 30 triệu đồng), để hỗ trợ nhiều khách hàng mua xe hơn, các nhà sản xuất liên tục mang đến nhiều ưu đãi, giảm giá.

Không có ngoại hình lôi cuốn, nội thất nghèo nàn, luôn đứng cuối bảng về doanh số dù đã ra mắt phiên bản mới 2018 hơn 1 năm. Tương tự xe 7 chỗ MU-X, D-Max được trang bị động cơ 1.9L thay cho động cơ 2.5L cũ. Để thu hút nhiều khách hàng hơn, giá bán của D-Max đang được giảm hơn 100 triệu đồng.

Isuzu D-Max giảm giá tới 120 triệu, vẫn đứng chót phân khúc bán tải

Ngoại thất D-Max đơn điệu, dù có một vài cải tiến nhỏ.

Theo chị , đại lý Isuzu Việt Hải, D-Max bản tiêu chuẩn được giảm tới 110 triệu đồng (kèm phụ kiện), chỉ còn 620 triệu đồng. Riêng bản cao cấp 3.0L được giảm tới 120 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 680 triệu đồng. Mức giá này tương xứng với các trang bị an toàn, tính năng vận hành trên xe.

So với các mẫu xe ở nhóm trên như , 2.8, 4x4 hoặc High Country, giá bán của D-Max rất cạnh tranh.

Mặt khác, giá rẻ cũng phản ánh rõ một thực tế rằng, chỉ giá bán thôi là chưa đủ để thu hút khách hàng Việt. Isuzu cần sự đổi mới toàn bộ ở nội, ngoại thất D-Max mới có thể kéo doanh số hãng. Đây cũng là nhược điểm của D-Max trước trào lưu nâng cấp ngoại hình ở phân khúc bán tải thời gian qua.

Isuzu D-Max giảm giá tới 120 triệu, vẫn đứng chót phân khúc bán tải

Ngoại hình Colorado chưa có thay đổi đáng kể nào so với Toyota Hilux hoặc Mitsubishi Triton.

Ngoài Isuzu D-Max, Chevrolet Colorado cũng được giảm giá thời điểm này. Theo anh , đại diện một đại lý Chevrolet ở Hà Nội, Colorado đang được giảm 80 triệu đồng cho (bản cao cấp nhất), còn 739 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn rất nhiều so với Toyota Hilux bản cao cấp nhất.

"Xe bán tương đối tốt, nhưng doanh số giai đoạn này không bằng so với năm ngoái", anh Nguyễn Bá Trình nhận định.

Phiên bản 4x2 AT được giảm 30 triệu đồng, xuống 621 triệu, thấp hơn đối thủ và các mẫu bán tải ở nhóm trên. Ở nhóm cuối, Mazda BT-50 và Chevrolet Colorado là hai mẫu cạnh tranh doanh số rất cao.

Isuzu D-Max giảm giá tới 120 triệu, vẫn đứng chót phân khúc bán tải

Tháng 10, tất cả các phiên bản của BT-50 đều giảm 10 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với mức giảm hồi tháng 9 (thấp nhất 30 triệu đồng).

Trái với các đối thủ, Mazda BT-50 lại có mức giảm cực kì ít, chỉ 10 triệu đồng cho cả 4 phiên bản. "BT-50 rất ít khách hàng đặt mua. CX-5, CX-8 liên tục ra mới, tới đây là Mazda 3 nên lượng khách mua bán tải không lớn", chị nhân viên kinh doanh đại lý Mazda ở Hà Nội chia sẻ.

Phiên bản mới của BT-50 có kiểu dáng không khác biệt nhiều so với thế hệ trước, trái với các dòng xe sedan, hatchback, SUV liên tục được làm mới diện mạo của hãng này.

Cuối năm nhu cầu mua xe tăng, dự kiến các hãng ở phân khúc bán tải tiếp tục giảm giá, khuyến mại. Mức giảm có thể duy trì như hiện nay hoặc tăng lên để thu hút khách hàng hơn.

Mạnh Quân

SourceZing