KIA Sorento mới sẽ về Việt Nam vào cuối năm

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Mẫu SUV 7 chỗ KIA Sorento dự kiến sẽ có 1 bản nâng cấp nhẹ vào cuối năm nay. Những thông tin về thông số xe vẫn đang được giữ kín.

KIA Sorento mới sẽ về Việt Nam vào cuối năm

mới sẽ vào cuối năm

Theo nguồn tin của , phiên bản mới của mẫu SUV 7 chỗ KIA Sorento đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để có thể được giới thiệu trong thời gian tới. Cũng như người tiền nhiệm, Sorento thế hệ mới sẽ tiếp tục được lắp ráp (CKD) tại nhà máy của THACO ở , Quảng Nam.

giữa vòng đời của Sorento được thay đổi hoàn toàn về diện mạo với ngôn ngữ thiết kế mới. Hốc hút gió của xe có thiết kế thể thao , cản trước gồ giúp mẫu xe có cảm quan cơ bắp và khỏe khoắn hơn phiên bản cũ.

Phần đuôi của Sorento 2020 cũng có một vài tinh chỉnh nhẹ trong lối tạo hình. Đáng nói nhất là cụm đèn hậu dạng LED với phong cách thiết kế mới rất hiện đại. Hàng loạt các dải đèn nhỏ xếp gọn bên trong tạo thành hiệu ứng chiếu sáng ấn tượng hơn.

KIA Sorento mới sẽ về Việt Nam vào cuối năm

Không gian nội thất mẫu Sorento thế hệ mới

Theo những thông tin ban đầu, Sorento mới sẽ không có quá nhiều thay đổi về động cơ. Vẫn sẽ là động cơ 2.4L 4 xy-lanh sản sinh công suất tối đa 172 , mô men xoắn cực đại 225 Nm và động cơ Diesel 2.2L cho công suất 200 mã lực, 442 Nm.

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là việc KIA trang bị Sorento 2020 hộp số tự động 8 cấp cho khả năng sang số nhanh và mượt mà hơn hẳn loại tự động 6 cấp của người tiền nhiệm.

Về an toàn, Sorento cũng khá vượt trội so với các đối thủ khi được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại. Có thể kể đến như: cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ giữ làn, , cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mệt mỏi cho người lái.

Ngoài ra xe còn có: 6 túi khí, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh, ghế trẻ em, khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, camera lùi, hệ thống giám sát áp suất lốp.

Việc nâng cấp Sorento cũng là bước đi tất yếu khi mẫu SUV này hiện đang khá lép vế tại thị trường Việt Nam. Mẫu SUV 7 chỗ của KIA gần như không thể cạnh tranh với các đối thủ như , Honda CR-V, Ford Everest, ...