'Đấu sĩ' Jeep Gladiator XMT ra mắt, đúng chất lính chiến

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Jeep được sinh ra để phục vụ quân đội và họ đang trở về cội nguồn của mình bằng cách tiết lộ Gladiator XMT hoàn toàn mới.

'Đấu sĩ' Jeep Gladiator XMT ra mắt, đúng chất lính chiến

Jeep Gladiator XMT mới vừa ra mắt với khả năng cơ động, linh hoạt phi thường

Được phát triển bởi , chiếc xe này là một phương tiện chiến thuật đã được giới thiệu vào đầu ngày hôm nay qua (14/10).

Được quảng cáo là một chiếc xe với những ưu điểm đặc biệt, dành riêng cho quân đội (Extreme Military-Grade Truck (XMT), mô hình này dựa trên Gladiator và được sửa đổi bởi AM General. Công ty đã không đi vào chi tiết cụ thể, nhưng cho biết họ đã xác định được một loạt các bộ phận và phụ kiện giúp khuếch đại khả năng cơ động của Gladiator.

'Đấu sĩ' Jeep Gladiator XMT ra mắt, đúng chất lính chiến

'Đấu sĩ' Jeep Gladiator XMT ra mắt, đúng chất lính chiến

Sau khi chiêm ngưỡng Gladiator XMT, quay trở lại ngắm những chiếc Gladiator cơ bản, nhiều người hẳn sẽ thấy nhàm chán vô cùng.

Những hình ảnh cho thấy Gladiator đã được trang bị cản trước để bảo vệ lưới tản nhiệt và tời. Chúng cũng có cửa hình ống và ghế ngồi đặc biệt với dây an toàn ba điểm. Chiếc xe bán tải cũng có gương mới và bánh xe đặc biệt được bọc trong lốp BFoodrich lớn.

Người ta biết rất ít về chiếc xe này, nhưng , sếp lớn khu vực Bắc Mỹ của Jeep cho biết, Gladiator là một nền tảng hoàn hảo cho chiếc xe quân sự siêu năng lực này vì nó có cách tiếp cận đáng kinh ngạc, đột phá và tính linh hoạt, khả năng vận hành cơ động trên những điều kiện khắc nghiệt như chiến trường chẳng hạn.

Mặc dù Gladiator XMT là một mẫu xe concept, tuy nhiên công ty cũng úp mở ý rằng chiếc xe có thể đi vào sản xuất trong nửa cuối năm 2020. Jeep cũng cho biết họ có thể cung cấp một phiên bản động cơ diesel EcoD Diesel V6 3.0 lít sẽ có mặt trên Gladiator vào năm tới. Nó tạo ra công suất 260 (194 mã lực / 264 PS) và 438 lb-ft (599 Nm).

Cũng sẽ có một động cơ xăng dưới dạng 3,6 lít với sức mạnh 285 mã lực (213 mã lực / 289 PS) và mô-men xoắn 260 lb-ft (352 Nm).

Lúc này, chắc chắn nhiều tín đồ của dòng xe này đang chờ đợi bản thương mại của “đấu sĩ”. Tuy nhiên, nếu có, khả năng mẫu xe này cũng sẽ bị sửa đổi ít nhiều so với bản concept. Dù sửa đổi thế nào, tính , dũng mãnh của mẫu xe này cũng sẽ giảm không đáng kể.

(theo )