Nghiên cứu tại Mỹ - 'Bị xe bán tải đâm, thiệt mạng 159%'

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Nếu bị bán tải đâm trúng, khả năng thiệt mạng là 159%, không đổi trong nhiều năm qua, theo nghiên cứu của Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS).

Nghiên cứu của IIHS đánh giá các vụ từ năm 1989 tới 2016 với xe có tuổi đời từ 1-4 năm. Theo đó, khả năng khi bị bán tải đâm là 159%, gần như không đổi so với 158% trong giai đoạn đánh giá 1989-1992.

Nghiên cứu tại Mỹ - 'Bị xe bán tải đâm, thiệt mạng 159%'

Trong khi đó, tỉ lệ thiệt mạng khi bị SUV đâm là 28%, thấp gần 6 lần so với giai đoạn đánh giá 1989-1992 (132%).

xe là nhân tố lớn nhất góp phần tăng tỉ lệ thiệt mạng sau va chạm. Tiếp theo là xe. Xe càng cao, thiệt hại và lực đâm càng lớn.

có chiều cao nên ít nguy hiểm hơn SUV, IIHS đánh giá. Hiện xe bán tải loại nhẹ và crossover đang chiếm 70% thị trường nên SUV không còn nhiều đất diễn.

Với xu hướng hiện nay, bán tải ngày càng tăng về , trong khi SUV cỡ lớn được thiết kế mới giúp giảm thiểu thiệt hại sau va chạm.

, nếu bạn lái xe , SUV hoặc bán tải, nguy cơ chấn thương hoặc thiệt mạng sẽ giảm đáng kể vì đây là chắc chắn. Nhưng ở phần ngược lại, nạn nhân bị xe này đâm vào lại không được may mắn như vậy.

sang SUV đã khơi dậy cuộc chạy đua trọng lượng khô suốt 20 năm qua trong ngành công nghiệp ôtô. Trọng lượng xe ngày càng lớn, kết hợp cùng xu hướng người dùng chuyển sang SUV, càng khiến các con đường trở nên nguy hiểm hơn.

Gia Nguyễn

SourceZing