Phân khúc bán tải giảm giá, thời điểm tốt để mua xe

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mức giảm này được áp dụng cho Hilux bản 2.8 cao cấp nhất, các phiên bản còn lại chỉ giảm 10 triệu đồng trong khi đối thủ Ford Ranger giảm tới 60 triệu đồng.

Tưởng chừng tăng phí sẽ làm phân khúc bán tải giảm nhiệt nhưng sức mua dòng xe này vẫn rất lớn. Báo cáo từ VAMA cho thấy, doanh số các tháng gần đây vẫn tăng trưởng, duy trì ở mức hơn 1.000 xe/tháng.

Chị Thái Thị Nhật, nhân viên bán hàng đại lý cho biết, khách hàng đều biết trước thông tin này nên đa số đều mua từ trước khi quyết định tăng phí trước bạ có hiệu lực. "Tháng 10 này, ưu đãi cho Ranger vẫn tương tự tháng trước. Bản Wildtrak được giảm 60 triệu đồng, các phiên bản thấp cấp hơn như , XLT giảm 30-40 triệu đồng, bản XLS thì nguyên giá", chị Thái Thị Nhật nói.

Phân khúc bán tải giảm giá, thời điểm tốt để mua xe

Hai thanh nan ở lưới tản nhiệt là khác biệt rõ nét nhất ở đầu xe Ranger Wildtrak 2018 so với thế hệ cũ dùng động cơ 3.2L.

"Nếu không kịp mua, khi có nhu cầu khách hàng vẫn mua xe bình thường, phí trước bạ tăng kéo theo giá lăn bánh của xe tăng cao không phải là vấn đề quan trọng khi ra quyết định mua bán tải của người tiêu dùng vào thời điểm này", chị Thái Thị Nhật chia sẻ.

Nâng cấp động cơ lên động cơ tăng áp kép, dung tích nhỏ (2.0L) mang đến ưu thế cho Ranger trên thị trường. Động cơ 2.0L đang có lớn nhất phân khúc, lên tới 500 Nm.

Không có mức giảm lớn như Ford Ranger, chỉ được giảm từ 10-30 triệu đồng. Anh , nhân viên bán hàng đại lý cho biết, phiên bản 2.8 cao cấp nhất mới có mức giảm 30 triệu đồng, các phiên bản còn lại chỉ giảm 10 triệu đồng. "Tăng phí trước bạ không ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua Hilux của khách hàng", anh Khương Duy cho biết.

Phân khúc bán tải giảm giá, thời điểm tốt để mua xe

Doanh số Toyota Hilux đang đứng thứ 4 sau Chevrolet Colorado, Mitsubishi và Ford Ranger.

"Không giảm mạnh nhưng phiên bản 2.4 AT mới là phiên bản được nhiều khách hàng mua xe. Phù hợp với nhu cầu đi phố, đường trường và ít khi off-road", anh Khương Duy phân tích.

Mẫu xe này được cải tiến khá nhiều ở ngoại thất so với thế hệ trước, mang đến vẻ hiện đại như các mẫu bán tải của Toyota ở Mỹ. Động cơ tăng áp 2.8L và 2.4L (thay cho động cơ cũ, sức kéo kém hơn) được Toyota Việt Nam lắp cho Hilux từ năm 2016 nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía người tiêu dùng.

Giống như Hilux, phiên bản 4x2 là mẫu xe được khá nhiều khách hàng lựa chọn. "Xe bán khá tốt!", chị , đại diện đại lý phấn khởi chia sẻ.

Phân khúc bán tải giảm giá, thời điểm tốt để mua xe

Ngoại hình Triton đã có những bước tiến rõ rệt so với thời điểm ra mắt thế hệ mới vào năm 2015.

Không giảm giá tiền như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi tặng phụ kiện cho khách hàng mua Triton. Phiên bản mới ra mắt đầu năm nay mang đến vẻ ngoài hiện đại, cứng cáp cho xe thay thế những nét bo tròn cổ điển và có phần nhàm chán ở thế hệ cũ.

Tuy thế, giá bán cho khá cao, 730 triệu đồng, cao gần 70 triệu đồng với Toyota Hilux 2.4 AT. Nội thất Triton còn khá sơ sài.

Nâng cấp động cơ cũ 2.5L lên động cơ tăng áp 2.4L, dung tích nhỏ hơn nhưng cho công suất, sức kéo lớn hơn ở dải vòng tua thấp vào năm 2016 cho thấy, Triton đã bắt kịp xu hướng nâng cấp động cơ diesel ở phân khúc bán tải.

Phân khúc bán tải giảm giá, thời điểm tốt để mua xe

EL đang có ưu đãi giảm 10 triệu đồng kèm phụ kiện.

Hiện, chỉ có duy nhất Nissan Navara vẫn dùng động cơ cũ 2.5L nhưng phiên bản EL của dòng xe này được trang bị hệ thống treo sau dạng lò xo. Chi tiết này giúp chiếc xe êm ái hơn khi đi đường mấp mô và là mẫu duy nhất trong phân khúc có hệ thống treo sau dạng lò xo.

Ở châu Âu, Nissan Navara đã có động cơ tăng áp kép 2.3L nhưng chưa rõ thời điểm động cơ này được trang bị cho Navara ở Việt Nam.

Do phí trước bạ tăng hồi tháng 4 nên từ nay đến cuối năm, dự báo các hãng xe vẫn tập trung giảm giá, ưu đãi cho khách hàng mua bán tải. Nếu có biến động, có thể là sự hiện diện của động cơ tăng áp kép 2.3L trên Nissan Navara.

Mạnh Quân

SourceZing