Bộ đôi BMW X5 và X6 hiệu suất cao lộ diện

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

BMW X5 M và X6 M cùng các biến thể Competition sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn hẳn các phiên bản thường, đi kèm nhiều trang bị mang đậm phong cách thể thao.

Nếu như các phiên bản và X6 thông thường được đánh giá là những chiếc SUV sang trọng thì với các biến thể cao M và Competion của hai mẫu xe này lại biến những mẫu xe gầm cao hạng sang trở thành cỗ máy tốc độ đáng kinh ngạc.

và X6 M thế hệ mới có công suất tối đa 600 tại vòng tua 6.000 vòng/phút và và mô men xoắn cực đại 750 Nm tại 1.800 - 5.600 vòng/phút. Trong khi, X5 M , X6 cho công suất mạnh mẽ hơn với 617 mã lực và mô men xoắn 750 Nm. Khả năng tăng tốc của phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Competition lần lượt 3,8 giây và 3,7 giây. Vận tốc tối đa của xe giới hạn ở mức 250 km/giờ. Nếu người lái trang bị thêm gói , vận tốc tối đa của xe có thể đạt 285 km/giờ.

Bộ đôi BMW X5 và X6 hiệu suất cao lộ diện

BMW X5 M có thể được xem là phiên bản cao cấp và nhanh nhất của BMW X5

Hộp số thể thao 8 cấp với Drivelogic, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive thông minh có thể thay đổi phân chia lực kéo giữa . Ngoài ra, hệ thống vi sai cầu sau chủ động còn có khả năng tùy biến phân chia lực 0 - 100% giữa từng bánh xe.

Ngoại thất của phiên bản X5 M và X6 M mang đậm phong cách thể thao được thể hiện ở cụm lưới tản nhiệt hình quả thân sơn màu đen với điểm nhấn logo ‘’X5 M" và "X6 M’’ nhằm tạo khác biệt so với các phiên bản X5 và X6 thông thường. Ngoại thất xe với hốc gió phía trước cỡ lớn, cản trước có thiết kế góc cạnh hầm hố, bộ khuếch tán khí động học và cụm ống xả thể thao.

Bộ đôi BMW X5 và X6 hiệu suất cao lộ diện

Nội thất xe mang đậm phong cách thể thao

Phiên bản tiêu chuẩn của bộ đôi X5 M và X6 M sử dụng bộ mâm kích thước 21 inch. Trong khi phiên bản M Competition sử dụng bộ mâm 21 inch ở phía trước (295/35ZR21) và 22 inch (315/30ZR22) ở phía sau. Đặc biệt hơn, người lái cũng có thể thay đổi độ nhạy chân phanh thông qua các chế độ lái. Để phân biệt so với các phiên bản thông thường, M Competition đi cùng nhiều điểm nhấn như lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu và huy hiệu được sơn màu đen.

Để kìm hãm sức mạnh của hai chiếc Crossover có thể đạt tốc độ cao chỉ trong vài giây, BMW M đã trang bị hiệu suất cao với ‘’heo dầu’’ 6 piston với đĩa phanh 15,5 inch (395 mm) ở phía trước và ‘’heo dầu’’ piston đơn với đĩa 15 inch (380 mm) ở phía sau.

Bộ đôi BMW X5 và X6 hiệu suất cao lộ diện

Cụm cần số được thiết kế mới dành riêng cho các phiên bản X5 M và X6 M

Nội thất xe đậm chất "xe đua" với sự xuất hiện của vô lăng bọc da M và cần số M, bệ bước cửa với logo ‘’M’’ phát sáng và bộ ghế thể thao đa chức năng. Bên cạnh nhiều trang trí khác bằng nhôm, carbon, logo chữ ‘’M’’ dập nổi và đường chỉ khâu nổi bật.

Được biết, bộ đôi BMW X5 M và có giá khởi điểm lần lượt 106.095 USD và 109.595 USD.