Hơn 160 chiếc Subaru Forester bị lỗi nắp máy động cơ ở Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Có tổng cộng 168 chiếc Subaru Forester 2.0L sản xuất trong giai đoạn 2015-2018 sẽ cần triệu hồi vì lỗi nắp máy động cơ.

Ngày 4/10, vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với dòng xe Forester 2.0L vì lỗi thiếu lực xiết đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ trên xe. Có tổng cộng 168 chiếc Subaru Forester 2.0L sản xuất trong giai đoạn 2015-2018 nằm trong diện ảnh hưởng, toàn bộ đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Hơn 160 chiếc Subaru Forester bị lỗi nắp máy động cơ ở Việt Nam

168 chiếc Subaru Forester 2.0L gặp lỗi nắp máy động cơ ở Việt Nam. Ảnh: Tuấn Khánh.

Những xe bị ảnh hưởng có đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ được xiết không đủ lực trong quá trình tại nhà máy. Nếu đai ốc này không được xiết đủ lực, có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và xảy ra tình trạng ra bên ngoài khi xe đang vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng trên bản vẽ, gây ra việc cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Điều này dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực xiết theo đúng thiết kế.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo các khách hàng có sở hữu xe nằm trong diện ảnh hưởng nên sớm mang xe đến đại lý ủy quyền của Subaru để được thực hiện kiểm tra, khắc phục miễn phí.

Hơn 160 chiếc Subaru Forester bị lỗi nắp máy động cơ ở Việt Nam

Những xe gặp lỗi có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và xảy ra tình trạng rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành. Ảnh: Tuấn Khanh.

Theo nội dung triệu hồi, các đại lý ủy quyền và chi nhánh của MIV sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng lực đai ốc lắp ống xả phía trước trên tất cả các xe nằm trong danh sách triệu hồi.

Nếu ghi nhận các xe có tình trạng đai ốc lắp ống xả bị lỏng, rơi mất hoặc có dấu hiệu rò rỉ khí xả tại vị trí giữa ống xả phía trước với nắp máy động cơ, các đại lý ủy quyền và chi nhánh của MIV sẽ tiến hành thay thế mới cụm ống xả phía trước và theo đúng lực siết tiêu chuẩn.

Ngoài ra, nếu tình trạng rò rỉ khí xả gây ra hư hỏng cho các chi tiết lân cận khác, các đại lý ủy quyền và chi nhánh của MIV sẽ tiến hành khắc phục hoặc thay thế các chi tiết đó. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 7/10/2019 đến hết ngày 7/10/2020. Những xe gặp lỗi sẽ mất khoảng 10 tiếng để khắc phục, sửa chữa.

Subaru Forester bắt đầu chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan từ tháng 7/2019. Trước đó, xe được nhập khẩu từ Nhật Bản. Chính vì thế giá bán cũng giảm đáng kể. Subaru Forester có 3 phiên bản gồm 2.0 i-L, 2.0 i-S và 2.0 i-S EyeSight, giá bán lần lượt là 1,128, 1,218 và 1,288 tỷ đồng.

Tuấn Khanh

SourceZing