Acura NSX GT3 mới - tham vọng "bá chủ" "làng xe đua" Thế giới

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Acura mong muốn thiết lập NSX hybrid mới như là một đối thủ đáng gờm tới những mẫu xe đến từ Ferrari, Lamborghini, Aston Martin, Porsche...và cách để làm điều đó tốt nhất chính là với FIA GT3 tiêu chuẩn. 

Siêu xe chính thức lên dây chuyền sản xuất vào tháng 4 tới

Siêu xe Honda Acura NSX sẽ có thêm phiên bản "giảm cân" - Type R ?

Acura MDX lộ diện ngay trước thềm Triển lãm New York 2016

Acura NSX GT3 mới - tham vọng

Được giới thiệu tại Triển lãm New York mới đây, NSX GT3 tăng áp kép hiện đang được chạy thử nghiệm và được xác nhận dành cho mùa giải FIA GT3 mùa thu này. Nó sẽ tham gia chiến dịch cạnh tranh tại Bắc Mỹ bắt đầu vào năm 2017.

Acura NSX GT3 mới - tham vọng

“NSX được thiết kế như là một biểu hiện đỉnh cao của hiệu suất đạt chuẩn - Acura Precision Crafted Performance và chúng tôi đang mong muốn chứng minh được khả năng hiệu suất tuyệt vời của nó trong các cuộc đua GT3”, Art St.Cyr, Chủ tịch của bộ phận phát triển hiệu suất Honda cho biết. “Chúng tôi sẽ làm việc với đội nghĩ kỹ sư NSX ở Ohio và Nhật Bản để mang giấc mơ của chúng tôi về một chiếc xe đua Acura NSX mới dẫn đầu thế giới trở thành hiện thực”.

Acura NSX GT3 mới - tham vọng

Mẫu GT3 mới sẽ từ bỏ hệ truyền động  NSX 2017 tiêu chuẩn và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, nhưng vẫn giữ lại động cơ tăng áp kép V6 3.5 lít, bao gồm hệ thống khóa, đầu, truyền động van, trục khuỷu, pit tông và hệ thống bơm, đi kèm với hộp số đua cơ 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau.

Acura NSX GT3 mới - tham vọng

NSX GT3 trang bị thân "hàng thửa" và những chi tiết khí động học bao gồm cánh gió sau lớn, bộ khuếch tán dưới thân và hốc hút gió trên mui được mở rộng giúp “làm mát động cơ hiệu quả hơn”.

Acura NSX GT3 mới - tham vọng

Trong khi sự phát triển đầu tiên được thực hiện bởi những kỹ sư xe đua người Nhật với những thử nghiệm trên những đường đua ở châu Âu và Nhật Bản, NSX GT3 hiện đang được hoàn thiện bởi một đội ngũ kỹ thuật xe đua ở Bắc Mỹ, bộ phận phát triển hiệu suất Honda (HPD) ở California.

Acura NSX GT3 mới - tham vọng

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay