Jaguar Land Rover sẽ ngừng sản xuất trong một tuần ở Anh

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 10 đánh giá

Việc sản xuất sẽ bị tạm dừng tại các nhà máy Halewood, Castle Bromwich và Solihull của Jaguar Land Rover và cơ sở chế tạo động cơ ở Wolverhampton.

Theo , hãng sẽ tạm dừng sản xuất tại các ở Anh trong một tuần vào tháng 11/2019 để giảm thiểu tác động từ việc không đạt được .

Phát biểu trong một sự kiện gần đây tại cơ sở kỹ thuật và phát triển của hãng tại Gaydon, Giám đốc điều hành Jaguar Land Rover - ông Ralff Speth cho biết, việc sản xuất là một lựa chọn hiển nhiên.

Jaguar Land Rover sẽ ngừng sản xuất trong một tuần ở Anh

Các nhà máy bị tạm ngừng sản xuất chiếm gần 1/3 ô tô của Anh và là nơi sản xuất các mẫu xe - , .

“Chúng tôi không thể nghĩ nhiều về điều đó, mà phải thực hiện. Chúng tôi cần 20 triệu mỗi ngày và điều này có nghĩa phải cam kết với các nhà cung cấp linh kiện của mình. Chúng tôi cần mọi thứ phải luôn sẵn sàng, đúng thời điểm”, ông Ralff Speth nói.

Việc sản xuất sẽ bị tạm dừng tại các nhà máy Halewood, và Solihull của Jaguar Land Rover, cũng như cơ sở chế tạo động cơ ở . Các nhà máy này chiếm gần 1/3 tổng sản lượng ô tô của Anh và là nơi sản xuất các mẫu xe - Land Rover Discovery, Range Rover Evoque và Jaguar F-Type.

Jaguar Land Rover sẽ ngừng sản xuất trong một tuần ở Anh

Jaguar Land Rover sẽ tạm dừng sản xuất tại các nhà máy ở Anh trong một tuần vào tháng 11/2019

Nhiều nhà sản xuất ô tô có nhà máy tại Anh đã về tác động của việc không đạt được thỏa thuận Brexit, có thể gây ra đối với toàn ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là lịch trình sản xuất chuẩn xác mà ngành này vốn rất coi trọng.

Ông Speth cũng từng đưa ra cảnh báo về tác động của việc không đạt được thỏa thuận Brexit đối với Jaguar Land Rover. - sau đó đã những lo ngại này và cho biết, nhà lãnh đạo của Jaguar Land Rover chưa chắc đã hiểu biết về ngành công nghiệp ô tô hơn ông.

Thông báo của Jaguar Land Rover được đưa ra ngay sau khi Toyota cho biết, họ sẽ tạm dừng sản xuất tại nhà máy ở Anh vào ngày 1/11/2019, và BMW sẽ thực hiện điều tương tự ở nhà máy của hãng tại vào ngày 31/10/2019./.

SourceVOV