Đây là chiếc bán tải đầu tiên của tòa thánh Vatican được Giáo hoàng Francis sử dụng

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 11 đánh giá

Tòa thánh Vatican đã sử dụng xe chở Giáo hoàng bằng ô tô trong hơn nửa thế kỷ qua và cuối cùng cũng có 1 chiếc xe Nissan được sử dụng.

Được sử dụng trong chuyến thăm đảo , chiếc xe chở Giáo hoàng mới nhất được thiết kế từ chiếc xe bán tải NP300 Hardbody (được tên ở các thị trường khác). Để khiến chiếc xe trở nên đặc biệt, hãng độ ABC Coachworks đã thay đổi thông số kĩ thuật của chiếc NP300 được đặt riêng.

Đây là chiếc bán tải đầu tiên của tòa thánh Vatican được Giáo hoàng Francis sử dụng

Giáo hoàng Francis trên chiếc xe Nissan đầu tiên của tòa thánh Vatican

Nissan không công bố thông số kĩ thuật cụ thể, nhưng những bức ảnh mới nhất cho thấy chiếc bán tải được trang bị thêm mái che ở khoang sau để tránh nắng cho giáo hoàng.

Chiếc xe cũng được trang bị bục đứng phía sau, ghế ngồi có thể xoay được và . Các trang bị khác bao gồm que cắm cờ và logo của Vatican, biển số đặc biệt SCV1, là của tiếng Latin có ý nghĩa là Nhà nước thành phố Vatican (Vatican City State).

Việc nâng cấp được giám sát bởi Mauritius và đó là một nhiệm vụ khá đặc biệt đối với ABC Coachworks vì hãng xe này chỉ chuyên về xe khách và xe buýt cũng như tinh chỉnh các phương tiện cho lực lượng cảnh sát, cứu hỏa và .

Đây là chiếc bán tải đầu tiên của tòa thánh Vatican được Giáo hoàng Francis sử dụng

Chiếc xe Nissan NP300 được thay đổi kết cấu cho phù hợp với việc diễu hành

Theo ông Jim Dando, phụ trách bán hàng và dự án của Nissan Châu Phi, quyết định sử dụng NP300 là một minh chứng cho sự bền bỉ và phổ biến của chiếc xe trên khắp thị trường châu Phi. Hãng Nissan sẽ đưa chiếc xe này trưng bày vĩnh viễn tại giáo phận địa phương như một sự tôn vinh cho chuyến thăm lịch sử của Giáo hoàng đến hòn đảo.

Thực tế chiếc xe bán tải không quá ấn tượng nhưng rất phù hợp với Giáo hoàng Francis, người trước đây đã nói rằng các nên đi những chiếc xe bình dân. Ông đưa ra lời khuyên này và đã từng sử dụng những chiếc xe như , và Skoda Rapid SpaceBack.

SourceCartimes