Động cơ Blue Core- 'át chủ bài' tiết kiệm xăng của Yamaha có gì đặc biệt?

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014, tính đến nay, động cơ tiết kiệm xăng Blue Core vẫn tiếp tục được phát triển trên các dòng xe tay ga của Yamaha, là một trong những yếu tố hàng đầu giúp hãng cạnh tranh với các đối thủ khác cùng phân khúc trên thị trường.

Động cơ Blue Core- 'át chủ bài' tiết kiệm xăng của Yamaha có gì đặc biệt?

Các dòng xe tay ga của tại thị trường Việt Nam hiện nay đang sử dụng động cơ giúp tối đa.

Trước đó, phần lớn các dòng xe tay ga được phân phối trên thị trường Việt đều mang theo nỗi ám ảnh “uống xăng như uống nước lã” khiến nhiều người cảm thấy e dè khi cân nhắc mua hay không mua, trong đó không loại trừ các dòng xe ga của Yamaha.

Cũng chính vì hiểu tâm lý của người tiêu dùng, các hãng xe máy đã nhanh chóng tìm mọi cách đưa mức tiêu thụ nhiên liệu trên xe giảm xuống mức tối thiểu. Cuộc đua tối ưu hóa động cơ này đem đến cho người tiêu dùng nhiều hơn những gì mong muốn, không chỉ giá cả mà còn là chất lượng, sự bền bỉ, tốc độ… của mỗi chiếc xe.

Còn nhớ, động cơ Blue Core của Yamaha thế hệ đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam năm 2014 chỉ tập trung xung quanh các tính năng như: Tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu, giảm tiêu hao công năng và kiểm soát chính xác nguồn cung nhiên liệu cũng như việc đánh lửa. Thế hệ động cơ mới này hướng tới sự cân bằng giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ, thân thiện với môi trường cũng như tính ứng dụng cao trên nhiều dòng xe, đi cùng với đó là khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.

cc sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí lần đầu tiên được ứng dụng trên dòng xe mở đầu cho dấu ấn công nghệ mới trên xe tay ga Yamaha. Năm 2015 và 2016, Yamaha tiếp tục ứng dụng động cơ Blue Core thế hệ đầu lần lượt trên Acruzo và Janus.

Động cơ Blue Core- 'át chủ bài' tiết kiệm xăng của Yamaha có gì đặc biệt?

Động cơ Blue Core 125 cc giúp tiết kiệm tới 50% nhiên liệu so với động cơ cũ trên các xe tay ga của Yamaha

Điều gây bất ngờ cho người tiêu dùng Việt là, động cơ mới này có khả năng tiết kiệm hơn 50% nhiên liệu so với động cơ cũ, cơ chế vận hành êm ái, bền bỉ, thiết kế gọn nhẹ. Cũng vì vậy, sau khi được áp dụng trên tất cả các dòng xe tay ga hiện đại của Yamaha tại thị trường Việt Nam đã dần xóa bỏ sự ám ảnh ngốn xăng trong tâm lý khách hàng.

Tiếp đó, trong nhiều năm, hãng xe máy này liên tục cải tiến để tối ưu động cơ Blue Core, tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường. Năm 2016, động cơ BLUE CORE thế hệ thứ 2, 155cc làm mát bằng dung dịch được giới thiệu và áp dụng trên xe tay ga NVX, hướng tới đối tượng khách hàng nam giới cá tính, mạnh mẽ và yêu thích phong cách thể thao, năng động. Đặc biệt, động cơ được ứng dụng hệ thống van biến thiên (VVA) đem lại khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ.

Động cơ Blue Core- 'át chủ bài' tiết kiệm xăng của Yamaha có gì đặc biệt?

Động cơ Blue Core áp dụng trên các dòng xe tay ga hiện nay của Yamaha có mức tiêu thụ dao động từ 1,6 đến 1,8 lít xăng/100km.

Năm 2018, động cơ BLUE CORE 125cc lần đầu tiên được áp dụng trên xe tay ga . Thế hệ động cơ mới này sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, có trọng lượng động cơ giảm 840g, tích hợp hệ thống điện Hybrid mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Năm 2019, Yamaha tiếp tục gây tiếng vang khi tiếp tục áp dụng động cơ BLUE CORE 125cc thế hệ mới trên xe FreeGo và Latte.

Động cơ Blue Core- 'át chủ bài' tiết kiệm xăng của Yamaha có gì đặc biệt?

Lịch sử phát triển của động cơ Blue Core trên các xe tay ga Yamaha tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã 5 năm kể từ khi ra mắt và phát triển, hiện động cơ Blue Core đang được áp dụng cho các dòng xe bao gồm: , Latte, FreeGo, Janus, NVX của Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Được biết, trong thời gian tới, hãng vẫn tiếp tục đẩy mạnh quá trình nghiên cứu, phát triển và cải tiến động cơ này để nâng cao hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.

Huệ Đỗ