"Mổ xẻ" Toyota 4Runner RS5 2016 tại Hà Nội

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 19 đánh giá

Toyota với mẫu SUV cỡ trung 4Runner đã từng "đốn tim" không biết bao nhiêu khách hàng Việt bởi dáng vẻ cơ bắp, thể thao và nam tính. Đặc biệt xe sở hữu sức mạnh 270 mã lực đến từ khối động cơ V6 dung tích 4.0L. Mới đây, phiên bản 2016 của 4Runner đã xuất

Không chỉ "sang họ" , iA và iM cũng sẽ có tên mới là Yaris iA và Corolla iM

Toyota Highlander 2017 - nâng cấp toàn diện ngoại thất, nội thất và động cơ

Phiên bản sản xuất của Toyota C-HR concept chính thức được ra mắt tại Geneva

4Runner 2016 là thế hệ thứ 6, kể từ khi mẫu xe này lần đầu tiên được ra mắt công chúng 32 năm về trước, vào năm 1984. 

Phiên bản 2016 có bốn tuỳ chọn khác nhau, trong đó mẫu xe trong bài là phiên bản 4Runner SR5. 

Xe sở hữu chiều đài 4.820mm, rộng 1.925mm và cao 1.780mm. Trục cơ sở 2.790mm và được định vị ở phân khúc SUV cỡ trung. 

Phần đầu xe nam tính nhờ vào những đường nét thiết kế cơ bắp, lưới tản nhiệt nổi bật bởi những chi tiết cỡ đại bao quanh, bên cạnh là cặp đèn pha dữ dằn của 4Runner. 

Là một trong số ít những mẫu SUV cỡ trung sử dụng kết cấu thân đặt trên khung "body-on-frame" trên thị trường, được đánh giá là một trong những chiếc xe có khả năng off-road tốt nhất phân khúc của mình. 

Bước vào khoang nội thất, 4Runner SR5 2016 đón chào chủ nhân với một phong cách "cực kỳ nam tính" và khoẻ khoắn. Nhờ kích thước to lớn của mình, không gian cabin của chiếc SUV nhà Toyota tương đối thoải mái và rộng rãi cho cả hàng ghế trước lẫn hàng ghế sau. 

Tuy 4Runner SR5 2016 có tùy chọn phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ ngồi nhưng mẫu xe nhập khẩu về Hà Nội lại được thiết lập 7 chỗ. Trong đó ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng còn hàng ghế phía sau chỉnh cơ. 

 

Hàng ghế thứ 3 của 4Runner có thể gập phẳng khi khoang hành lý cần tăng diện tích. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 2 cũng có thể gập 40/20/40. Dung tích chứa đồ tối đa của 4Runner có thể lên đến 2.514 lít.

Nội thất xe được bọc lớp da màu nâu sáng, xen kẽ bởi những chi tiết nhựa và ốp giả gỗ. 



Vô lăng của chiếc SUV Nhật Bản được bọc da và ốp giả gỗ tích hợp phím chức năng tiện dụng. Bên cạnh đó xe còn hỗ trợ tính năng nhận diện điều khiển bằng giọng nói, cho phép người lái truy cập danh bạ điện thoại, giải trí, thoại rảnh tay. 

Cụm đồng hồ hiển thị kết hợp dạng analog và điện tử với những thông số như mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, thông tin về nhiệt độ bên ngoài, ODO....

Vẫn mang trên mình tinh thần "cổ điển" của hãng xe Nhật, chính là bảng điều khiển trung tâm được "tối giản", hệ thống thông tin giải trí Entune mới của Toyota đi kèm với màn hình cảm ứng có độ phân giải cao kích thước 6,1 inch, màn hình này cũng được dùng để hiển thị hỗ trợ lùi xe và hệ thống dẫn đường. Xe cũng được trang bị những kết nối cơ bản như USB, iPod, AUX..., hệ thống âm thanh 8 loa. 

Hệ thống an toàn Star Safety System của 4Runner có thể kể tới hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSC, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB, công nghệ dừng thông minh stop & go... 

Ở phiên bản đang có mặt tại Hà Nội, xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp, bên cạnh đó có thêm một số tính năng hữu ích như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát áp suất lấp. 

"Trái tim" của 4Runner SR5 2016 là khối động cơ Dual VVT-i V6 dung tích 4.0L sản sinh công suất 270 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 376 Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp. 

Được biết Toyota 4Runner SR5 2016 có giá bán khởi điểm tại Mỹ là 34.000 USD, tương đương 758 triệu đồng. Hiện chiếc xe đang được bán tại showroom Việt Auto - 88 Lê Văn Lương, Hà Nội. 

Lê Duy - Phạm Minh (Theo TTTĐ)

SourceXeHay