Mercedes-Benz và Suzuki "bỏ" triển lãm "nội", đăng kí triển lãm "ngoại"

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Mặc dù mới được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, Triển lãm ô tô nhập khẩu (VIMS 2015) đã gặt hái được những thành công đáng nể, điều này có lẽ cũng chính là nguyên nhân khiến cho VIMS 2016 sẽ "nóng" hơn bao giờ hết, đặc biệt khi có ít nhất hai hãng xe t

Ngày đầu mở cửa đón khách, ô tô Việt Nam đã chứng tỏ sức hút "khó cưỡng" của mình

tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 có gì?

Nhìn lại Triển lãm ô tô Quốc tế đầu tiên tại Hà Nội với những con số khủng

Mercedes-Benz và Suzuki

Có thể nói năm 2016 sẽ chứng kiến sự "tranh giành" quyết liệt sự quan tâm của công chúng giữa hai kỳ triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam, đó là Triển lãm ô tô nhập khẩu và Triển lãm ô tô Việt Nam. Đây cũng chính là điều dự kiến sẽ đem lại không khí sôi động cho thị trường, và là cơ hội hiếm có dành cho người tiêu dùng Việt. 

Mặc dù chưa có công bố chính thức nhưng một số nguồn tin rò rỉ từ một số hãng xe cho biết, ít nhất hai thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã đăng ký tham gia Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016 tính đến thời điểm này. 

Hai cái tên đầu tiên này được cho là Mercedes-Benz - thương hiệu ô tô hạng sang duy nhất có nhà máy lắp ráp trong nước và - thương hiệu đến từ Nhật Bản. 

Tuy nhiên có vẻ như con số hai chưa phải là con số cuối cùng, khi hiện đang có thành viên thứ ba thuộc VAMA tiến hành đàm phán và chốt các vấn đề cuối cùng, để chính thức "nhập cuộc" VIMS 2016. 

Mercedes-Benz và Suzuki

Gian hàng Mercedes-Benz Việt Nam tại VMS 2015 

​Lý giải cho việc "bỏ nội nhập ngoại" của mình, thương hiệu ngôi sao ba cánh tại Việt Nam cho biết do công tác chuẩn bị cho triển lãm của khối doanh nghiệp trong nước triển khai chậm hơn, và cũng có thể những thương hiệu này sẽ tham gia cả hai kỳ triển lãm, nếu điều kiện thời gian và khả năng tài chính cho phép. 

Danh sách VIMS 2016 lúc này vẫn chưa được "chốt" do một số thương hiệu tham gia kỳ 1 vẫn chưa chốt bản đăng ký, và ban tổ chức VIMS vẫn đang tiếp tục nhận đăng ký tham gia từ các hãng xe khác nhau. 

Được biết VIMS 2016 sẽ diễn ra vào tháng 10/2016 tại TP.Hồ Chí Minh thay vì tại Hà Nội như VIMS 2015, và VMS 2016 cũng sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên thời gian tổ chức chưa được hé lộ. 

Với việc bổ sung thêm những cái tên "đình đám" như Mercedes-Benz và Suzuki, triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam VIMS 2016 hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn nhiều so với VIMS 2015, tăng thêm phần "kịch tính" trong việc cạnh tranh với triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2016. 

Hải Lam (Theo TTTĐ)

SourceXeHay