[VIDEO] Kia Rio 2017 lộ diện khi đang thử nghiệm trên đường tuyết

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Thế hệ thứ 3 của Kia Rio đã gặt hái được những thành công đáng kể ở châu Âu, tuy nhiên trước một thị trường đầy tính cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ, thương hiệu Hàn Quốc hiện cần một mẫu xe hoàn toàn mới để có cơ hội "đối đầu" với những địch thủ như

Ford giới thiệu Fiesta ST200 - 212 mã lực tại Geneva Motor Show 2016

Kia phát triển Rio GT 2018 - đối thủ "xứng tầm" của Ford Fiesta ST

Chi tiết Ford Transit DCar - sang trọng đẳng cấp giá 1,39 tỷ

[VIDEO] Kia Rio 2017 lộ diện khi đang thử nghiệm trên đường tuyết

Hình ảnh  2017 đã lọt vào ống kính "thợ săn ảnh" tại miền Bắc Thuỵ Điển khi nó đang được thử nghiệm dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa đông. Dự kiến nó còn phải trải qua một vài bài thử nghiệm như vậy trước khi được ra mắt chính thức vào cuối năm nay, khả năng tại triển lãm Paris Motor Show. 

Mặc dù bị phủ một tấm bạt màu đen và một lớp dán đề-can dày cộp, chúng ta có thể thấy rằng phong cách của Kia Rio đã thay đổi theo nhiều cách. Kia không bao giờ bị buộc tội sản xuất những mẫu xe "ngu si", và thương hiệu Hàn Quốc luôn cố gắng tái tạo lại tất cả các mẫu thiết kế với mỗi thế hệ. Đó là trường hợp gần đây với Sportage SUVvà Optima sedan cỡ trung.

Phần trước của 2017 Rio có vẻ ngoài trông giống như mô hình của Kia Forte hiện tại, mặc dù sẽ có các phiên bản khác nhau của Rio, tùy theo thị trường. Đèn pha projector và thậm chí có thể có một lựa chọn cụm đèn pha full-LED dựa trên những gì chúng ta thấy trong đoạn video "gián điệp". 

Cản sau dường như kết hợp bộ khuếch tán và đèn hậu rất rộng. Mẫu xe 5 cửa có kích thước tổng thể có vẻ lớn hơn một chút so với thế hệ hiện tại, trục cơ sở cũng được kéo dài. Tương tự như Forte, sự tập trung được đặt vào việc cung cấp thêm nhiều tính năng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hơn chúng ta thường mong đợi từ phân khúc này. Có thể thấy gương tích hợp đèn báo rẽ, cảm biến đỗ xe toàn diện, có khả năng liên kết với một tùy chọn đỗ xe tự động.

Rio mới sẽ có sẵn với động cơ tăng áp 1 lít đầu tiên của nó. Động cơ 3 xi-lanh này sẽ có một bộ tăng áp với hệ thống làm mát Intercooler và sẽ được chia sẻ với "người anh em" Caren. Hiện chưa có thông tin cụ thể về lựa chọn hộp số, nhưng có thể hộp số 4 tốc độ sẽ được thay thế bằng hộp số 6 cấp ly hợp kép được Kia phát triển.

Khoảng một tháng trước, hãng xe Hàn Quốc xác nhận rằng một phiên bản "hot" của Rio đã được phê duyệt. Nó sẽ được gọi là Rio GT và được bán vào năm 2018 với một động cơ turbo 1,6 lít cung cấp 180 mã lực.

Hải Lam (Theo TTTĐ)

SourceXeHay