Tất tần tật về Kia Sorento 2021 ở thời điểm hiện tại

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 13 đánh giá

Bên cạnh Telluride, Sorento 2021 hoàn toàn mới chính là một nhân vật đáng chú ý khác của Kia ở thời điểm này, mỗi thông tin về chiếc SUV cỡ trung đến từ Hàn Quốc đều rất được săn đón.

Tất tần tật về Kia Sorento 2021 ở thời điểm hiện tại

Chuẩn bị bước vào thế hệ thứ tư, (tên mã MQ4) hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến để thêm khả năng cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc. Chiếc sẽ được nâng cấp toàn diện từ diện mạo cho tới cabin và cả hệ truyền động.

Sorento thế hệ hiện tại được đánh giá là có thiết kế khá bảo thủ, vì vậy, đối với phiên bản năm 2021, Kia cho biết hãng sẽ lột xác cho Sorento bằng cách áp dụng thật nhiều các chi tiết thiết kế mới mẻ từ các anh chị em Soul, Seltosvà Telluride.

Tất tần tật về Kia Sorento 2021 ở thời điểm hiện tại

Sẽ có sự thay đổi đáng kể sẽ xảy ra ở phần đầu xe, Kia Sorento mới sẽ có phần viền mạ crôm quanh lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, viền bao đèn pha LED mỏng cũng được đánh sáng và kéo sâu ra vòm bánh xe phía trước để nhấn mạnh sự thể thao. Xe còn có một vây cửa sổ 1/4 phía sau độc đáo vốn là bộ phận quen thuộc trên ProCeed.

Tất tần tật về Kia Sorento 2021 ở thời điểm hiện tại

Nhìn từ đuôi xe, Sorentotrông sẽ rất cơ bắp kiểu Range Rover Sport, các cột sau được thiết kế khỏe khoắn, đẹp mắt, cánh gió sau thể thao và bộ khuếch tán mạnh mẽ.

Tất tần tật về Kia Sorento 2021 ở thời điểm hiện tại

Kết thúc những cập nhật ở kiểu dáng bên ngoài, Sorento 2021 cũng sẽ nhận được một cuộc đại tu lớn trong khoang cabin, bởi vì bố cục thiết kế lẫn công nghệ của Sorento hiện tại đều đang lỗi thời. Nội thất của Sorento mới sẽ có nhiều nét tương đồng với Telluride: ngập tràn công nghệ hiện đại và các vật liệu chất lượng cao.

Bên cạnh đó, không gian xe sẽ được mở rộng hơn, hành khách hàng ghế thứ ba sẽ có thêm khoảng duỗi chân và một cặp USB tiện lợi, trong khi hàng ghế đầu và hàng thứ hai được tích hợp chức năng sưởi và thông gió. Khoang lái được thống trị bởi một màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto theo tiêu chuẩn.

Các tính năng đáng chú ý khác sẽ bao gồm màn hình lái HUD, sạc điện thoại không dây, kết nối đa Bluetooth cùng nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như điều khiển hành trình thông minh với Stop & Go, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giao thông phía sau và hỗ trợ ra khỏi xe an toàn (SEA) giúp giảm thiểu được những vụ va chạm với xe chạy ngang qua khi hành khách bên trong mở cửa.

Tất tần tật về Kia Sorento 2021 ở thời điểm hiện tại

Dự kiến, Kia Sorento 2021 sẽ được cung cấp với một loạt hệ truyền động, từ cỗ máy GDI 2.4L 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp 2.0L, dầu diesel CRDI 2.2L cho tới hệ thống hybrid 2.0L, 4 xi-lanh mượn từ Hyundai Sonatamới nhất.

Nhiều tin đồn cho rằng phiên bản hàng đầu của Sorento 2021 sẽ sử dụng động cơ GDI V6 3.8L mạnh mẽ, cho công suất 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 395Nm. Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước (hoặc bốn bánh toàn thời gian với nhiều chế độ lái đa dạng).

Ngay sau khi được trình làng, khả năng là vào tháng tới, việc bán hàng sẽ bắt đầu vào năm sau, Kia Sorento 2021 sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của rất nhiều đối thủ, như Mazda CX-9, Ford Explorer, Jeep Grand Cherokee, Skoda Kodiaq, GMC Acadia, Dodge Durango, Toyota Highlander, Nissan Murano và cả người anh em họ Hyundai Santa Fe.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

 
SourceXeHay