Aston Martin xác nhận sẽ "bắt tay" Red Bull để sản xuất thế hệ hypercar tiếp theo

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Aston Martin vừa công bố kế hoạch sản xuất thế hệ hypercar tiếp theo với sự hợp tác của hãng nước tăng lực Red Bull đến từ Áo. Thực chất thông tin này đã được hãng xe Anh Quốc nhắc đến từ 7 tháng trước.

Cận cảnh "từng ngóc ngách" của "nữ hoàng" Rapide S 13,5 tỷ tại Hà Nội

Aston Martin DB10 chuẩn bị lên sàn đấu giá

"Bắt gặp" hàng hiếm Aston Martin DB9 Volante cùng Bentley Continental Flying Spur "hẹn hò" bí mật tại một bãi gửi xe Hà Nội

Aston Martin xác nhận sẽ

Chiếc mới sẽ được xây dựng và phát triển với sự hợp từ giữ đội ngũ kỹ sư Aston Martin và nhóm Công thức 1 của Red Bull cũng như đội đua Red Bull Racing.

Đặc biệt chiếc xe sẽ nhận được những đóng góp và hỗ trợ từ chính Giám đốc Kỹ thuật – Adrian Newey và Giám đốc Sáng tạo – Maerek Reichman, đến từ Aston Martin.

Aston Martin xác nhận sẽ

Chiếc xe đua Công thức 1 của Red Bull

Hiện tại chiếc xe có mã code là “Project AM-RB 001”. Aston cho biết chiếc xe mới sẽ là đại diện cho sự pha trộn cuối cùng của công nghệ F1 và chữ ký được thiết kế riêng cho những thể thao của Aston Martin.

Aston Martin xác nhận sẽ

Không có gì bất ngờ khi Aston đã phải tận dụng một trong những đội thiết kế tài năng và thành công nhất của mình – Formuler 1 cũng như huy động cả Giám đốc Thiết kế của Aston để phát triển hypercar mới.

Aston Martin xác nhận sẽ

Hợp tác với Red Bull, Aston Martinsẽ được hưởng lợi từ công nghệ khí động học tốt nhất thế giới của Red Bull để ứng dụng vào chiếc xe của mình.

Aston Martin xác nhận sẽ

Với dự án lần này, cả Aston Martin và Red Bull đều mong chờ sản phẩm chung lần này sẽ trở thành huyền thoại trong tương lai.

Hiện có rất ít thông tin về mẫu hypercar mới của Aston Martin, tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng chiếc xe sẽ không có nhiều thành viên đến từ bộ phận Q của Aston, bởi đã có quá nhiều sự hỗ trợ đến từ những bộ phận Formuler 1, đội ngũ Red Bull và những cấp cao của Aston Martin.

Aston Martin xác nhận sẽ

Tấm teaser duy nhất về chiếc hypercar thế hệ mới khiến công chúng "nhức mắt" cũng không thể nhìn ra được gì.

Cũng có nhiều đồn đoán xe sẽ được trang bị động cơ đặt giữa, tuy nhiên chúng ta vẫn còn phải chờ đợi khá lâu nữa để chứng thực tất cả những lời phỏng đoán này.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay