"Dân chơi" Việt "lên đời" Bentley Continental GT với bộ kit Supersports "siêu ấn tượng"

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 13 đánh giá

Số lượng chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam, thuộc vào diện hàng hiếm, vì vậy Continental GT Supersports luôn trở thành tâm điểm chú ý của mỗi lần xuất hiện. Và dường như muốn có được "ánh hào quang" giống như chiếc xe nhanh nhất của Bentley, chủ sở hữu của Cont

Continental GT Supersports - mạnh nhất nhà "thả dáng" tại Sài Gòn

"Bắt gặp" Aston Martin DB9 Volante cùng Bentley Continental Flying Spur "hẹn hò" bí mật tại một bãi gửi xe Hà Nội

Mỗi tuần 1 siêu xe triệu đô: Đại gia Việt bậc nhất

Bentley Continental Supersports nguyên bản được trình làng vào tháng 2/2009 và đã ngay lập tức mang "làn gió mới" tới làng xe Thế giới. Tuy nhiên không lâu sau đó, vào năm 2010 mẫu xe này chính thức bị dừng sản xuất bởi đây là phiên bản giới hạn số lượng. Nhưng điều đó không thể ngăn cản được các đại gia Việt sở hữu chúng và bằng chứng là tại Viêt Nam hiện đang sở hữu hai chiếc xe của bản giới hạn này. 

Trong khi phiên bản thường được bố trí 4 chỗ ngồi thì Supersports chỉ có hai ghế thể thao. Động cơ vẫn sử dụng loại W12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít sán sinh 552 mã lực và mô-men xoắn cực đại 621 Nm. Supersports tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 329 km/h. Đây chính là chiếc xe nhanh nhất và mạnh nhất mà Bentley từng sản xuất. 

Bên trong siêu xe sang này được trang bị hộp số tự động cùng lẫy chuyển số "Quickshift", cho phép Bentley Continental GT Supersports chuyển số nhanh hơn 50% so với phiên bản thường. 

Để có thể tối ưu hóa sức mạnh cũng như đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất, xe còn sở hữu hệ thống phân bổ mô-men xoắn 40:60 cùng hệ dẫn động bốn bánh. Vành xe được đúc bằng hợp kim siêu nhẹ đường kính 20 inch, lớn hơn 1 inch so với Continental GT. Thân xe được gia cố bằng sợi carbon, đĩa phanh gốm loại lớn nhất và mạnh mẽ nhất trên xe hơi sản xuất hàng loạt. 

So với Continental GT Speed, Supersports nhẹ hơn 110 kg. Cánh gió của sẽ tự động dừng khi xe đạt vận tốc trên 80 km/h. 

Tại thị trường Mỹ, Continental GT Supersports có giá 270.000 USD (hơn 6 tỷ VNĐ). Như vậy khi về tới Việt Nam, số tiền trên sẽ lớn hơn gấp nhiều lần khi phải chi trả các khoản thuế và phí ra biển. 

Tuy nhiên, đây lại không phải là phiên bản nâng cấp của Continental GT nguyên bản. Bởi nếu là biến thể Supersports, xe sẽ có được dòng chữ Supersports nhỏ nằm phía sau hốc bánh trước, trên nẹp chạy dọc thân xe. 

 là siêu xe hai cửa với bốn chỗ ngồi của hãng xe siêu sang Bentley Motors, được sản xuất từ năm 2003. Đây chính là chiếc siêu xe đầu tiên được Bentley giới thiệu kể từ khi hãng thuộc sự quản lý của Volkswagen AG. Xe sử dụng chung hệ thống khung với Volkswagen Phaeton. Nhờ Continental GT, tên tuổi Bentley được biết đến nhiều hơn trên toàn cầu. 

"Trái tim" của Continental GT là khối động cơ 6.0 lít W12, sản sinh công suất 552 mã lực cùng 560 Nm mô-men xoắn. Được biết, giá bán của Bentley Continental GT mới tại Việt Nam vào khoảng 12 tỷ đồng. 

Với những chi tiết được chủ nhân "ưu ái" trang bị, chiếc Bentley Continental GT này luôn luôn nổi bật mỗi khi xuất hiện trên phố. 

Hải Anh (Theo TNV)

Ảnh Nguyễn Đạt

SourceXeHay