Ferrari rục rịch phát triển SUV, đối trọng với Bentley và Lamborghini

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Chiếc SUV có số hiệu 175 và là 1 trong 15 chiếc Ferrari mới sẽ ra mắt từ năm 2019 tới 2023. Trong một chia sẻ gần đây, giám đốc kĩ thuật Michael Leiter đã tiết lộ về chiếc siêu SUV này.

Purosangue sẽ là chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử của và đây là một trong những trong lịch sử của hãng. Dự kiến được ra mắt vào năm 2022 để cạnh tranh trực tiếp với , này sẽ phải đẩy mọi giá trị lên 1 mới và ngay cả hãng siêu xe Ý cũng phải thừa nhận phát triển chiếc xe này là một .

Ferrari rục rịch phát triển SUV, đối trọng với Bentley và Lamborghini

Chiếc SUV của Ferrari sẽ mất tới vài năm để phát triển

“Thử thách là mở ra một phân khúc mới cho Ferrari,” ông cho biết. “Chúng tôi luôn định vị rất, rất rõ ràng. Điều đó giúp phát triển chiếc xe một cách có định hướng, tập trung và dễ dàng quyết định sự đánh đổi nhất định. Chúng tôi sẽ có những thách thức về kỹ thuật hoàn toàn mới.”

Nền tảng của Purosangue sẽ là cấu trúc động cơ đặt giữa có thể mở rộng của Ferrari có khả năng hỗ trợ các loại động cơ V6, V8 và V12 hoặc động cơ . Nền tảng này cũng có thể hỗ trợ dẫn động hoặc tất cả các bánh cũng như dạng cabin 2 hoặc 4 . Được biết, chiếc SUV này sẽ có 4 chỗ, có thể điều chỉnh cao thấp, hệ thống chống lật tiên tiến để cải thiện khả năng đi off-road lẫn on-road. Ngoài ra, công nghệ hybrid cũng đang được xem xét.

Ferrari rục rịch phát triển SUV, đối trọng với Bentley và Lamborghini

SUV của Ferrari sẽ sử dụng rất nhiều tùy chọn động cơ

Leiter cho biết thách thức lớn nhất của Ferrari là làm sao để phát triển nội thất của chiếc xe tốt nhất. “Về không gian, làm sao để đảm bảo được sự thoải mái, thuận tiện trên xe? Lam sao để kết hợp một thể thao với một thiết kế có định hướng tới sự thoải mái?, làm gì với trên xe? Hay DNA Ferrari của chiếc xe sẽ như thế nào? Đó là 1 thử thách”.

SourceCartimes