Volkswagen sẽ mang mẫu xe huyền thoại về VN, chỉ bày, không bán

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Bên cạnh sự trở lại của Volkswagen Touareg, hãng xe Đức nhiều khả năng sẽ mang đến triển lãm VMS 2019 chiếc minivan 'huyền thoại' Kombi.

Theo thông tin từ , hãng sẽ mang đến Triển lãm 7 mẫu xe. Trong đó, cái tên đáng chú ý là mẫu SUV và mẫu "huyền thoại" Kombi.

Cùng với , được xem là chiếc xe biểu tượng của hãng xe Đức. Mẫu minivan gắn liền với giai đoạn lịch sử của hãng, mẫu xe này cũng là một đặc trưng của văn hóa , tôn sùng lối sống tự do của giới trẻ thập niên 60-70.

Volkswagen sẽ mang mẫu xe huyền thoại về VN, chỉ bày, không bán

"Huyền thoại" Volkswagen Kombi sẽ xuất hiện tại VMS 2019. Ảnh: Net Car Show.

Dù đã chính thức bị khai tử từ năm 2014, nhưng sự xuất hiện của Volkswagen Kombi được kỳ vọng sẽ mang đến điều khác lạ cho gian hàng của Volkswagen tại Triển lãm VMS năm nay, bên cạnh những cái tên đã quá quen thuộc và không có gì mới mẻ.

Tất nhiên, mẫu xe này chỉ để trưng bày chứ không mang mục đích thương mại như những xe khác. Volkswgen Kombi trang bị động cơ 1.4L, có công suất 78 mã lực khi chạy bằng xăng và 80 mã lực khi chạy bằng xăng sinh học, đi kèm với hộp số sàn 4 cấp.

Một cái tên gây chú ý khác của Volkswagen tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2019 là Volkswagen Touareg. Mẫu xe này không còn quá xa lạ bởi từng trưng bày tại .

Vào thời điểm đó còn xuất hiện tin đồn chiếc SUV cỡ lớn sẽ được bán ra tại Việt Nam vào Quý 3/2019, nhưng đến nay vẫn chưa nằm trong danh mục sản phẩm của Volkswagen tại Việt Nam.

Volkswagen sẽ mang mẫu xe huyền thoại về VN, chỉ bày, không bán

Volkswagen Touareg sẽ được công bố giá bán tại Triển lãm VMS năm nay. Ảnh: Thế Anh.

Bước sang thế hệ thứ 3, phát triển dựa trên nền tảng MLB Evo sử dụng chung trong tập đoàn Volkswagen, cùng , .

So với đàn em , Touareg có ngoại hình sang trọng và bề thế hơn. Không gian bên trong nội thất của mẫu xe này cũng rộng rãi và tiện nghi hơn.

Volkswagen sẽ mang mẫu xe huyền thoại về VN, chỉ bày, không bán

Phiên bản cao cấp Volkswgen Tiguan Allspace Luxury cũng sẽ được trưng bày tại VMS 2019. Ảnh: Toàn Thiện.

Hãng xe Đức tiết lộ Volkswagen Touareg sẽ chính thức trình làng và công bố giá bán tại VMS 2019. Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe này sẽ có bao nhiêu phiên bản tại thị trường Việt Nam. Nhiều khả năng, phiên bản động cơ dầu tăng áp từng được trưng bày năm ngoái sẽ xuất hiện trở lại.

Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất cũng góp mặt tại VMS năm nay, sau khi chính thức ra mắt từ tháng 8 với giá 1,85 tỷ đồng.

Tuấn Khanh

SourceZing