McLaren quyết nói không với SUV

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Trong khi Ferrari và Aston Martin là những tên tuổi nổi trội trong làng siêu xe thế giới đã lên kế hoạch tung ra các phiên bản SUV thể thao cao cấp, thì McLaren vẫn giữ quan điểm.

là thương hiệu ôtô cao cấp đầu tiên chế tạo một chiếc SUV hạng sang, một động thái buộc Đức phải thoát khỏi tài chính nếu không muốn thâu tóm. Cayenne là một thành công lớn, và về mặt tài chính đã giúp cho Porsche có một chỗ đứng vững chắc để tiếp tục chế tạo những mẫu xe thể thao cao cấp ngày càng có tốc độ nhanh hơn.

Và kể từ đó, các thương hiệu khác bao gồm những thương hiệu lớn cũng đã tiếp nối thành công của Porsche như . Mặc dù vậy, đến nay vẫn bảo vệ quan điểm của mình là không có trong việc chế tạo xe SUV.

McLaren quyết nói không với SUV

Cho đến lúc này, có thể nói McLaren là một trong số ít những thương hiệu xe thể thao nổi tiếng không có hứng thú trong việc sản xuất xe SUV.

Trao đổi với tờ Car Sales, ông Darren Goddard, giám đốc phụ trách dòng của McLaren cho biết công ty đang quan sát các đối thủ làm gì với doanh số của những mẫu xe lớn hơn. "Không có gì tuyệt vời ở một chiếc SUV cả, và không có lý do nào đủ thuyết phục để McLaren tham gia vào thị trường này. Chúng chỉ là chạy theo xu hướng, hoàn toàn không ", ông Goddard nói.

Các thương hiệu khác đang tìm kiếm sự tăng trưởng và dòng tiền tăng thêm, nhưng về phần McLaren, hãng xe Anh lại không có nhu cầu cho một trong hai điều trên và có kế hoạch giới hạn sản xuất ở mức khoảng 6.000 xe mỗi năm.

McLaren quyết nói không với SUV

Nếu McLaren đổi ý, hãng xe Anh cần phải nghiên cứu một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới cho dự án xe SUV, khác biệt hoàn toàn so với những chiếc thể thao đang sản xuất.

Ông Goddard cũng chỉ ra rằng rất nhiều mẫu SUV từ các hãng đối thủ sử dụng chung một nền tảng khung gầm duy nhất và về điều này có thể kể đến , , ba mẫu SUV cao cấp này đều sử dụng nền tảng chung của .

Tý Bùi
Theo CarBuzz

SourceZing