Mercedes-Benz "chiếm" 2 vị trí đầu bảng trong "TOP" 5 mẫu xe mới có tính khí động học tốt nhất

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Khí động học là một trong những ngành khoa học quan trọng nhất sau kỹ thuật  xe: một chiếc xe có hệ số cản thấp sẽ dễ dàng vượt qua không khí hơn và yêu cầu ít năng lượng hơn. Nói cách khác, tính khí động học giúp chiếc xe yên tĩnh hơn và tiết kiệm hơn, d

Khí động học - "Vũ khí tối tân" quyết định chỗ đứng của bất kỳ chiếc xe nào

Escape - Crossover đầu tiên của Ford sử dụng cần gạt nước chống băng

[VIDEO] Mercedes-Benz "khoe trọn" hệ thống tự đỗ thông minh Remote Parking Pilot trên E-Class 2017

Mercedes-Benz

Xu hướng khí động học bắt đầu khoảng những năm 1930 với những chiếc xe giống như Chrysler Airflow hay Tara T77a theo phong cách Paul Jaray độc đáo với một báo cáo cản gió là 0.212 Cd – một con số vẫn chưa có đối thủ sau 81 năm kể từ năm 1935.

Mercedes-Benz

Mặc dù những mẫu xe hai chỗ ngồi như GM EV-1 (0,195) và VW XL-1 (0,189) cung cấp những chỉ số thấp hơn Cd 0,2, nhưng có quá nhiều thỏa hiệp được thêm vào để đạt được con số đó cùng với hàng loạt những chiếc xe trên thị trường cho tới nay. Vì vậy chúng ta sẽ tập trung vào những cung cấp thông thường hơn.

Dưới đây là 5 mẫu xe bạn có thể mua được hiện nay với thiết kế sở hữu tính khí động học ấn tượng nhất:

180 BLUE EFFICIENCY (CD 0.22)

Mercedes-Benz

Mặc dù những phiên bản dành cho Mỹ của chiếc coupe 4 cửa cỡ nhỏ này có chỉ số Cd khoảng 0,28, nhưng phiên bản dầu dành cho châu Âu đang giữ kỷ lục thế giới với chiếc xe 4 cửa khí động học nhất ở ngưỡng 0,22. Điều này có được là nhờ vào gầm xe phẳng, chiều cao xe thấp và khu vực phía trước nhỏ để bổ sung hình dáng swoopy của xe.

MERCEDES-BENZ W213 E-CLASS (CD 0,23)

Mercedes-Benz

Không chỉ là E-Class mớinhẹ tới 100 kg so với người tiền nhiệm, xe cũng có được con số aero đáng kinh ngạc trong khi vẫn có được một kiểu dáng phong cách và thanh lịch. Điều này giúp nó đạt được con số tiêu thụ nhiên liệu 3,9 lít/100km và khí phát thải CO2 là 102g/km trên phiên bản E220d cùng thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h đáng nể trong vòng 7,3 giây. Mercedes dường như đã trở thành một “thầy phù thủy” aero hiện nay. Và nếu W212 C-Class Coupe không có bất kỳ dấu hiệu nào, E-Class Coupe có thể mang tới con số thấp hơn khi được tiết lộ.

 (CD 0.23)

Mercedes-Benz

Một chiếc sedan Đức khác, A4 mới nhất của Audiđã xuyên qua không khí với hệ số cản gió ấn tượng 0,23 Cd. Điều này đạt được nhờ vào một vài thủ thuật ở gầm xe và những thiết kế thông minh, chẳng hạn như đường mái thấp nhất so với bất kỳ chiếc xe compact đang có mặt trên thị trường hiện nay.

(CD 0.24)

Mercedes-Benz

Những chiếc xe điện có được một lợi ích khác biệt so với những bản sao sử dụng pin nhiên liệu của mình trong lĩnh vực aero: thiếu một bộ tản nhiệt. Ngoại trừ kích thước của xe, sàn phẳng, đường mái dốc và bộ gương được thiết kế đặc biệt của Model Sđã giúp xe đạt được con số 0,24. Những chiếc EV luôn cần phải có những tính khí động học nhất có thể để tối đa hóa phạm vi, vì vậy mọi người đều tập trung hướng về chiếc Model 3 sẽ được ra mắt ngày 31/3 tới đây, để xem những tin đồn về con số 0,2 có trở thành sự thật không.

 (CD 0.24)

Mercedes-Benz

Thực sự ràng buộc với Toyota Prius với cùng một chỉ số, nhưng Sonata phù hợp hơn với những mục khác. Thêm vào đó, mặc dù có sẵn trong phiên bản hybrid và plug-in, nhưng Sonata không cần sự giúp đỡ của thiết kế tương lại để đạt được mục tiêu của mình. 

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay