Ford Focus 10 năm tuổi 'lột xác' với diện mạo mới

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 14 đánh giá

Chiếc Ford Focus mang biển số Đà Lạt được chủ xe độ lại từ trong ra ngoài với diện mạo mới bắt mắt cùng dàn âm thanh 'khủng'.

Một chiếc đời cũ, khoảng 2010 được một garage tại TP.HCM độ lại với mới khác nhiều so với xe . Đầu xe kết hợp với bộ bodykit của mẫu đời mới, trong khi đèn pha của xe vẫn có hình dáng cũ nhưng được dán thêm miếng trang trí tạo hình mới mẻ. Nếu nhìn từ phía trước xe, khó ai có thể nhận ra đây là chiếc Ford Focus đời cũ, dễ nhầm lẫn với mẫu Focus ST đời mới 2018.

Diện mạo bên ngoài xe còn thay đổi mạnh mẽ hơn nhờ bộ bodykit thân rộng giúp xe được cơi nới. Bốn hốc bánh ốp thêm các miếng trang trí tạo thêm độ rộng cho xe, cùng với đó là bộ mâm Lenso và lốp cũng được để phù hợp với diện mạo mới.

Ford Focus 10 năm tuổi 'lột xác' với diện mạo mới

Phần đuôi xe giữ lại nguyên bản, chỉ thêm phần cản sau thể thao, đuôi cá và ống xả kép

Phần đuôi xe giữ lại thiết kế đặc trưng của Ford Focus đời 2010 với kiểu dáng hatchback độc đáo, đèn hậu vẫn là kiểu dọc hai bên xe và đặt trên cao như nguyên bản. Bên dưới là bộ cản sau thể thao đi kèm 2 ống xả lớn được đặt hai bên. Cuối cùng là bộ cánh gió cỡ lớn trên nóc xe hoàn thiện cho thiết kế đậm chất thể thao của chiếc xe cũ.

Không chỉ có phần ngoại hình được độ lại gần như toàn bộ, phía bên trong nội thất cũng được chủ nhân can thiệp rất nhiều theo ý thích cá nhân. Nhiều chi tiết được Alcantara như , táp pi cửa, vô lăng kết hợp với màu xanh dương theo gam màu của ngoại thất tạo nên phong cách thể thao cho khoang cabin.

Ford Focus 10 năm tuổi 'lột xác' với diện mạo mới

Nội thất độ lại gần như toàn bộ với dàn âm thanh xịn, hệ thống đèn LED trang trí và bọc da Alcantara

Hai ghế phía trước được chủ nhân thay thế sang loại ghế ghể thao ôm sát người ngồi, thường thấy trên các dòng xe thiên về sức mạnh. Cụm vô lăng cũng được chế biến lại với 2 cạnh trên và dưới được dát bằng, ốp bằng chất liệu carbon bắt mắt.

Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị dàn âm thanh công suất cao từ 2 thương hiệu Helix và , kết hợp với đầu phát Pionneer. Có thể thấy rõ bộ loa này qua thiết kế cột A và trên các cánh cửa, cốp xe phía sau. Cuối cùng là hệ thống đèn viền trang trí cũng như đèn trần theo kiểu "bầu trời sao" như trên xe Rolls-Royce.

Ford Focus 10 năm tuổi 'lột xác' với diện mạo mới

Hai ghế ngồi phía trước thay thế loại ghế dành cho xe đua

Không rõ toàn bộ chi phí để hoàn thiện chiếc Ford Focus đời cũ này là bao nhiêu nhưng chắc chắc số tiền mà phải bỏ ra để "chơi" theo phong cách của mình lên đến hàng trăm triệu đồng.