Toyota Highlander 2017 - nâng cấp toàn diện ngoại thất, nội thất và động cơ

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Toyota đã chính thức công bố những thông số kỹ thuật của Highlander phiên bản 2017. Chiếc SUV mới của Toyota sẽ chính thức được “vén màn” tại New York Auto Show 2016, diễn ra từ ngày 25/3 – 3/4/2016.

Tacoma TRD Pro - đối thủ của Ford F150

Toyota Kikai concept - chiếc xe "phá vỡ truyền thống" của Toyota nổi bật tại Geneva 2016

Lễ tốt nghiệp chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota dành cho giảng viên lái xe nòng cốt

Toyota Highlander 2017 - nâng cấp toàn diện ngoại thất, nội thất và động cơ

Các phân cấp của  2017 gần như dễ dàng được phân biệt với nhau nhờ vào tấm lưới tản nhiệt, nếu như LE, LE Plus và XLE với lưới tản nhiệt sơn bạc, thì bản Limited và Limited Platinum lại sở hữu tản nhiệt bọc crôm.

Cụm đèn xi-nhan của Highlander đã được tinh chỉnh, đặc biệt ở 2 phiên bản cao cấp nhất Toyota trang bị cho chiếc SUV của mình một dải crôm có tích hợp đèn xi-nhan.

Toyota Highlander 2017 - nâng cấp toàn diện ngoại thất, nội thất và động cơ

Toyota cung cấp thêm cho Highlander thế hệ mới 2 tùy chọn màu sắc tiêu chuẩn ở tất cả phiên bản: Celestial Silver Metallic và Toasted Walnut Pearl; đặc biệt riêng màu Salsa Red Pear sẽ có sẵn độc quyền trên bản SE.

Về nội thất, Toyota đã bổ sung cho Highlander 2017 tùy chọn da bọc màu nâu mới, thêm 4 cổng USB, ghế "đội trưởng" cho hàng ghế thứ 2 của biến thể 7 chỗ, và ghế dài cho hàng thứ 2 của loại 8 chỗ chỉ có ở 2 phiên bản Limited và Limited Platinum.

Ngoài ra, Highlander 2017 còn nhận được một mức phân cấp mới là SE – cao cấp hơn XLE nhưng lại ít trang bị hơn Limited. Toyota Highlander SE sẽ được trang bị bánh xe hợp kim 19 inch, lưới tản nhiệt màu tối, ốp đèn pha mới, giá đỡ đồ trên nóc xe cùng hệ thống treo thể thao mới.

Bên trong, biến thể SE sẽ sở hữu màu da bọc đen độc quyền nổi bật với những đường chỉ khâu màu bạc, hốc đựng đồ cho hành khách…

Toyota Highlander 2017 - nâng cấp toàn diện ngoại thất, nội thất và động cơ

Toyota cũng cho biết hãng độ nâng cấp khối động cơ V6 3,5L 270 mã lực và 336Nm mô-men xoắn trên Highlander hiện tại, với mong muốn thế hệ mới sẽ mạnh mẽ hơn với công suất sản sinh ra nhiều hơn.

Ngoài việc cho biết thêm động cơ của Highlander 2017 sẽ đi kèm một hộp số tự động 8 cấp, hãng xe Nhật không tiết lộ thêm bất cứ điều gì về hiệu suất của xe.

Được biết, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Toyota Highlander mới khi hoạt động với hệ dẫn động cầu trước là 12,38 / 9,41 / 11,2 lít/100 km) lần lượt tương ứng với thành phố/xa lộ/kết hợp.

Toyota Highlander 2017 - nâng cấp toàn diện ngoại thất, nội thất và động cơ

Con số này khi chiếc SUV của Toyota kết hợp cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẽ là 13,07 / 9.8 /11.76 lít/100 km.

Đặc biệt, hãng xe Nhật cho biết phiên bản 2.7L đi cùng với hộp số 6 cấp tự động vẫn được giữ lại cho các khách hàng có nhu cầu.

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn sẽ có trên Highlander 2017 bao gồm: hệ thống Toyota Safety Sense P (TSS P) với hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS (Pre-Collision System), cảnh báo chệch làn LDA (Lane Departure Alert) và đèn pha tự động AHB (Automatic High Beam).

Toyota Highlander 2017 - nâng cấp toàn diện ngoại thất, nội thất và động cơ

Đặc biệt, TTS P còn sử dụng 1 camera có góc ống kính rộng và radar sóng âm có khả năng nhận biết khoảng cách xa và độ chính xác cao. Camera góc rộng giúp phát hiện sớm người đi bộ và vật ở sát gần, còn radar sóng âm có khả năng giúp nhận biết được xe và người đi bộ ở khoảng cách xa hơn.

Ngoài ra, ở phiên bản XLE còn có thêm tính năng cảnh báo điểm mù, phiên bản Limited Platinum sẽ có sẵn hệ thống Bird's Eye View Camera mới hỗ trợ tầm nhìn cho người lái.

Theo kế hoạch, Toyota sẽ phân phối Highlander và Highlander Hybrid 2017 tới các showroom vào mùa thu này tại Mỹ. Giá bán của xe hiện vẫn được giữ kín.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay