Trung Quốc đã lẻn vào Frankfurt Motor Show và trở thành một quyền lực mới như thế nào?

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Trung Quốc đã đem tới IAA câu trả lời : Họ sẽ chính là người cung cấp pin điện giá rẻ cho các nhà sản xuất ô tô thế giới.

(IAA), một trong những triển lãm ô tô quốc tế hàng đầu thế giới, đang trở thành German Motor Show khi chỉ còn lại một số ít ỏi các thương hiệu xe hơi không-Đức tham dự. Nhưng bên cạnh nước Đức trong thế giới xe hơi, Trung Quốc đã kịp lẻn vào IAA để xác lập một quyền lực mới : Quyền lực cung cấp pin xe điện giá rẻ !

Trung Quốc đã lẻn vào Frankfurt Motor Show và trở thành một quyền lực mới như thế nào?

Đây là chính là nội thất màn hình cảm ứng siêu khủng bố của chiếc Byton made in China sắp bán ra thị trường. Có ai thích mua ô tô + tivi như thế này không nhỉ ?

Áp lực trước các qui định mới về giảm thiểu khí thải và sự phản đối của các lực lượng bảo vệ môi trường (ngay trước thềm IAA, dân Đức đập phá hàng chục chiếc xe hơi hạng sang để phản đối ngành công nghiệp ô tô), chủ đề của IAA năm nay, Trend của cả thế giới 4B, là Điện - Cắm điện vào tương lai (!) Tuy nhiên, pin và giá pin chính là thách thức của các sản phẩm xe điện vì nó liên quan tới giá thành sản xuất. Và Trung Quốc đã đem tới IAA câu trả lời : Họ sẽ chính là người cung cấp pin điện giá rẻ cho các nhà sản xuất ô tô thế giới.

Trung Quốc đã lẻn vào Frankfurt Motor Show và trở thành một quyền lực mới như thế nào?

Người Trung Quốc còn mang cả siêu xe đi IAA

Thì ngay chính tại IAA, theo Reuters, cho biết ngôi sao nước Đức đã chọn công ty Trung Quốc Farasis Energy là nhà cung cấp pin cho toàn bộ các sản phẩm xe điện của mình. Một tập đoàn năng lượng khác của TQ là CATL cũng đã đạt thỏa thuận cung cấp pin điện cho BMW và từ sang năm.

Và để cho việc cung cấp linh kiện tối quan trọng này trở nên thuận tiện hơn, thay vì đặt nhà máy sản xuất tại , thì các tập đoàn TQ sẽ mang tiền qua châu Âu xây nhà máy luôn. SVOLT, một công ty năng lượng TQ cho biết sẽ đầu tư một nhà máy trị giá 2 tỷ euros tại châu Âu. Farasis Energy, đối tác của Mercedes thì xây một nhà máy pin trị giá 600 triệu euros ngay tại Đức, gần với một nhà máy pin khác của tập đoàn CATL, đối tác với BMW và Volkswagen.

Trung Quốc đã lẻn vào Frankfurt Motor Show và trở thành một quyền lực mới như thế nào?

Những mẫu xe điện của Trung Quốc đang dần có chỗ đứng

Vậy là TQ đã tìm được con đường trở thành quyền lực mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới ở thánh địa của nó : nước Đức và châu Âu. Đây cũng được xem là chiến lược mới để đối phó lại với ông Trump. Điều này cũng đồng nghĩa với việc con hổ đói Trung Hoa sẽ tăng cường , tìm kiếm nguồn coban và nikel cùng đất hiếm. Và trong khi làm điều này, họ cũng không quên "mang lạc kèm theo bia". Tại IAA, hãng Byton mang tới chiếc xe điện có màn hình khủng bố nhất thế giới, gấp 2 lần màn hình siêu rộng của chiếc , mà giá chỉ bằng 1/4, có 45.000 USD thôi.

Nguồn: FB Nhà báo Thủy Phạm

SourceCartimes