Ford EcoSport và Hyundai Kona đồng loạt giảm giá từ 15-20 triệu

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ góp mặt 3 cái tên tiêu biểu Ford EcoSport, Hyundai Kona và Honda HR-V cùng những mức giá khác nhau.

xe SUV đô thị hấp dẫn người dùng bởi thiết kế gọn gàng, không gian vừa đủ và khá nhiều công nghệ. Trong số này, Ford là xe có mức giá rẻ nhất phân khúc, nhiều phiên bản đa dạng.

Tham khảo ở một số đại lý ở Hà Nội, EcoSport đang được giảm giá. Cụ thể, ở đại lý , EcoSport bản cao cấp nhất 1.0 Titanium có giá 640 triệu, giảm 49 triệu so với giá niêm yết. Các phiên bản 1.5 Titanium, 1.5 Trend mức giảm dao động từ 30-40 triệu, mức giá khá tốt.

Ford EcoSport và Hyundai Kona đồng loạt giảm giá từ 15-20 triệu

EcoSport là xe duy nhất trong phân khúc có bản số sàn cho nhóm khách hàng mua xe để kinh doanh vận tải.

Mức giá cho EcoSport ở đại lý cũng được giảm tương tự. Theo chị Nhật, nhân viên kinh doanh đại lý Ford Thủ Đô, phần đông khách hàng lựa chọn phiên bản 1.5 Titanium bởi công năng và hợp lý. "Bản cao cấp 1.0 Titanium chỉ hơn 1.5 Titanium ở một vài tiện nghi hiện đại như cảm biến gạt mưa, đèn pha tự động bật khi trời tối và sức mạnh động cơ", chị Nhật phân tích.

Về phần mình, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Kona cũng đang được giảm giá nhưng mức giảm thấp hơn, dao động từ 10-30 triệu đồng tùy từng đại lý.

Tại đại lý trên , ngoài 20 triệu ban đầu, đại lý còn giảm thêm khoảng 20 triệu cho xe Kona.

Ford EcoSport và Hyundai Kona đồng loạt giảm giá từ 15-20 triệu

Kona có mức giá tầm trung nhưng nhiều tiện nghi hiện đại như sạc không dây, đèn pha có tính năng "liếc" theo góc đánh lái.

Tương tự EcoSport, Kona cũng có phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 1.6 lít. Tuy nhiên, trao đổi với nhân viên kinh doanh ở một số đại lý Hyundai trên địa bàn Hà Nội, đa phần khách hàng lựa chọn bản 2.0 Đặc biệt (675 triệu đồng). Trên Đặc biệt, các trang bị an toàn, tiện nghi khá đầy đủ so với bản tăng áp 1.6T.

Theo báo cáo của , 4 tháng gần đây, doanh số Kona những tháng gần đây có dấu hiệu tụt giảm. Tháng 8 chỉ có 484 xe Kona được bán ra thị trường, thấp nhất kể từ khi Kona xuất hiện ở Việt Nam. Từng có thời điểm, Kona đạt doanh số hơn 800 xe, con số trước đó chưa bao giờ EcoSport đạt được.

Ford EcoSport và Hyundai Kona đồng loạt giảm giá từ 15-20 triệu

Được lắp ráp trong nước nên Kona được tích hợp sẵn bản đồ Việt Nam.

Là xe có giá bán cao nhất phân khúc, không có tùy chọn động cơ tăng áp cũng như sự phong phú các phiên bản nhưng có nguồn gốc nhập khẩu. Giá bán cao (786 triệu cho bản tiêu chuẩn) trở thành rào cản khiến nhiều người e ngại khi mua mẫu xe này.

Thời điểm sau tháng ngâu, giá xe HR-V tại các đại lý tiếp tục được giảm giá dù mức giảm không lớn. Anh Nghĩa, nhân viên bán hàng của Honda ở Hà Nội cho biết: "Giá bán của HR-V ở đại lý đang được ưu đãi, giảm 30 triệu cho cả 3 phiên bản".

Với tầm giá của Honda HR-V, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn tốt hơn, gần nhất là phiên bản máy xăng 2.0L. Mẫu xe của Hyundai được lắp ráp trong nước và hiện cũng đang được giảm giá.

Kể từ khi xuất hiện Hyundai Kona và Honda HR-V, vị trí đứng đầu phân khúc đã không còn thuộc về . Những tháng cuối năm, phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ dự kiến không có thêm xe mới nhưng sẽ là cuộc bứt phá về doanh số của Hyundai Kona và Ford EcoSport. Vị trí thứ ba vẫn thuộc về Honda HR-V.

Mạnh Quân

SourceZing