Hãng GM triệu hồi hàng loạt SUV Chevrolet, GMC và Cadillac do lỗi phanh

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 11 đánh giá

Hàng triệu SUV thuộc các dòng Chevrolet, GMC và Cadillac của hãng GM đang bị triệu hồi do vấn đề lỗi phanh - được cho là có liên quan đến nhiều vụ tai nạn xảy ra gần đây tại Bắc Mỹ.

Cụ thể, nhà sản xuất ô tô (GM) vừa ban hành lệnh thu hồi 3,8 triệu xe hơi tại thị trường , trong đó có 3,46 triệu xe tải và SUV chỉ tính riêng ở Mỹ do liên quan đến vấn đề lỗi phanh. Theo tờ Reuters, vấn đề có thể khiến việc phanh trở nên khó khăn hơn. Được biết đã có tới 113 vụ tai nạn và 13 trường hợp bị thương được cho là liên quan đến lỗi phanh này.

Hãng GM triệu hồi hàng loạt SUV Chevrolet, GMC và Cadillac do lỗi phanh

Nguồn: wmur.com

Trong các tài liệu gửi đến Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA), GM cho biết lượng chân không được tạo ra bởi bơm chân không có thể giảm theo thời gian, do đó ảnh hưởng đến việc phanh trong một số trường hợp hiếm gặp. Trong khi đó NHTSA khẳng định các phương tiện trên có thể gặp sự cố tăng cường phanh, điều này đòi hỏi phải tăng cường nỗ lực chân phanh, dẫn đến cảm giác chân phanh cứng.

Để khắc phục vấn đề này, GM cho biết các đại lý của hãng sẽ lập trình lại mô-đun điều khiển phanh điện tử để cải thiện cách sử dụng chức năng hỗ trợ tăng cường khi hết trợ lực chân không cũng như các thay đổi khác nếu cần thiết.

Hãng GM triệu hồi hàng loạt SUV Chevrolet, GMC và Cadillac do lỗi phanh

Chiếc đời 2015 cũng bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi này. Nguồn:

Đợt thu hồi này ảnh hưởng tới các dòng xe đời 2014- 2108, đặc biệt là các mẫu Escalade, Silverado, , , và GMC Yukon. Ngoài ra, GM cho biết các mẫu xe được sản xuất trước đó và những mẫu được sản xuất sau năm 2018 không bị ảnh hưởng.

(Theo Paultan)

SourceVietnamNet