Sau Toyota Hilux, đến lượt Ranger, Colorado, Navara giảm giá

| Thị trường
Xếp hạng 3.4 - 13 đánh giá

Nhiều mẫu xe bán tải giảm giá trong giai đoạn này, người dùng có cơ hội được mua xe với giá tốt.

Sau khi tăng phí trước bạ vào tháng 4, phân khúc bán tải dường như không có nhiều biến động lớn về doanh số. Ngôi vị số 1 vẫn thuộc về Ford . Theo báo cáo của VAMA, sau ngày 10/4, doanh số Ford Ranger luôn đạt hơn 1.000 xe/tháng.

Sau Toyota Hilux, đến lượt Ranger, Colorado, Navara giảm giá

Mới có ngoại hình cải tiến nhiều so với trước.

Riêng Toyota Hilux, giai đoạn sau tăng phí, doanh số tụt khá mạnh, trung bình dưới 100 xe/tháng. Động thái giảm giá mới đây có thể xem thúc đẩy doanh số của này. Khác với Ford Ranger, Hilux được giảm giá, cao nhất là 33 triệu đồng và không áp dụng cho toàn bộ các phiên bản mà tập trung ở hai phiên bản tầm trung 2.4E MT và 2.4E AT.

Hai phiên bản này có an toàn, , các hệ thống hỗ trợ vận hành tương đối đầy đủ và động cơ tăng áp 2.4L đáp ứng tốt công năng sử dụng và nhu cầu di chuyển của đại đa số khách hàng.

Tuy không có hệ dẫn động bốn bánh như phiên bản MT nhưng 2.4E AT với hệ dẫn động cầu sau phù hợp với khách hàng doanh nghiệp, người dùng ở đô thị. Theo Toyota, sau giảm giá, bản 2.4E AT có giá 629 triệu đồng, cao hơn vài triệu đồng so với đối thủ Ford Ranger XLS AT.

"Hilux về chậm nên đại lý có ít xe để giao khách", một nhân viên bán hàng của Toyota nói.

Sau Toyota Hilux, đến lượt Ranger, Colorado, Navara giảm giá

Ford Ranger đang là xe duy nhất trong phân khúc bán tải có 10 cấp.

Theo chân Hilux, Ford Ranger cũng đang giảm giá. "Ranger Wildtrak đợt này giảm mạnh, 45 triệu. Tuy nhiên, khách hàng mua xe để kinh doanh vẫn thích các bản thấp như Ranger XLS dù mức giảm ít hơn, từ 30-35 triệu", chị Nhật nhân viên kinh doanh đại lý nói.

Một mẫu bán tải khác cũng được giảm giá trong tháng 9 là . Theo Nissan, chương trình này áp dụng cho Navara bản VL cao cấp nhất và bản EL. Cụ thể, giá bán cho trong tháng 9 là 679 triệu. Sau khi hoàn thành các chi phí đi kèm, giá lăn bánh của Navara EL trong tháng 9 là 731 triệu đồng, khá cao so với Toyota Hilux 2.4E AT và Ford Ranger XLS AT .

Sau Toyota Hilux, đến lượt Ranger, Colorado, Navara giảm giá

Hệ thống treo sau dạng nhíp ở Navara EL giúp giảm thiểu những dằn xóc và tăng sự êm ái trên đường.

Navara EL có lợi thế hơn mọi mẫu bán tải khác khi hệ thống treo sau là dạng lò xo, thay vì nhíp như đại đa số bán tải hiện nay. Ngoài ra, hộp số tự động ở Navara EL là loại 7 cấp. Toyota Hilux 2.4E AT và Ford Ranger XLS AT dùng hộp số 6 cấp. Các trang bị an toàn cơ bản như lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA).

Một mẫu bán tải khác là Chevrolet cũng được giảm giá tháng 9. Mức giảm cao nhất lên tới 80 triệu. Cụ thể, Colorado bản HighCountry giảm 80 triệu, xuống 739 triệu đồng. Phiên bản tầm trung Colorado 2.5 AT giảm 30 triệu, còn 621 triệu, mức giá cạnh tranh với Toyota Hilux 2.4E AT (629 triệu đồng).

Trái với các đối thủ, Mitsubishi Triton không giảm giá, thay vào đó là chương trình tặng phụ kiện (nắp thùng, camera lùi, bảo hiểm). vừa được giới thiệu đầu năm nay với cải tiến ở thiết kế ngoại thất.

Sau Toyota Hilux, đến lượt Ranger, Colorado, Navara giảm giá

Không giảm giá, chỉ tặng phụ kiện, Mitsubishi Triton 4x2 AT đang mất tính cạnh tranh trên thị trường bán tải hiện nay.

Khác với các mẫu bán tải trên thị trường, Triton 2019 chỉ có duy nhất hai phiên bản 4x4 AT và 4x2 AT. Xe không có bản số sàn. Chương trình khuyến mại cho Triton vào tháng 8 trước đó cũng không giảm giá, chỉ tặng phụ kiện.

Tuy tăng phí trước bạ lên 6% và 7,2% nhưng nhu cầu mua xe bán tải phục vụ công việc của người tiêu dùng vẫn còn khá cao, nên doanh số bán tải không biến động. Các tháng cuối năm dự báo vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Ford Ranger. Các vị trí tiếp sau sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux.

Mạnh Quân

SourceZing