Thiết bị cảnh báo trẻ em bị bỏ quên trên ô tô: Việt Nam có nhưng không 'xài'

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Thiết bị cảnh báo trẻ em bị bỏ quên là 'tiêu chuẩn' của xe hơi năm 2025. Việt Nam có trước nhưng không 'xài'.

20 nhà sản xuất ô tô (với số lượng xe bán ra chiếm gần 98% thị trường Hoa Kỳ) của các tập đoàn gồm GM, Ford, , , Motor Co và Honda, đã chính thức cam kết sẽ trang bị hệ thống cảnh báo trẻ em ở hàng như một “option” tiêu chuẩn cho toàn bộ các xe bán ra thị trường vào năm 2025, trong nỗ lực tránh cái chết của trẻ nhỏ bị bỏ lại trong xe hơi.

Thiết bị cảnh báo trẻ em bị bỏ quên trên ô tô: Việt Nam có nhưng không 'xài'

Hệ thống cảnh báo bỏ quên trẻ em ở hàng ghế sau sẽ được trang bị như một “option” tiêu chuẩn cho toàn bộ các xe bán ra thị trường vào năm 2025

cho biết, sẽ áp dụng nhắc nhở trên tất cả các của mình được bán trên toàn thế giới, tuy nhiên thời hạn từng khu vực sẽ thay đổi. Trong khi Hyundai sẽ đẩy nhanh tiến độ này lên năn 2022 cho tất cả các mẫu xe bán tại thị trường Mỹ.

GM thì đã bắt đầu trang bị hệ thống này trên một số mẫu xe của mình từ năm 2016.

Người Việt thực ra từng được sử dụng công nghệ này từ rất sớm, trên chiếc phiên bản 2018. Mẫu xe này có thiết bị cảnh báo bằng âm thanh tới chìa khóa của chủ xe khi phát hiện chuyển động của trẻ em và trong xe đã khóa. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có trang bị thiết bị này nhưng vẫn bán ế vì chả quan tâm!

Thiết bị cảnh báo trẻ em bị bỏ quên trên ô tô: Việt Nam có nhưng không 'xài'

Thiết bị cảnh báo có trẻ trên xe được trang bị trên Chevrolet Captiva phiên bản 2018

Hơn 800 trẻ em đã chết vì trong xe hơi ở Hoa Kỳ trong hai thập kỷ qua, trong đó riêng năm 2018 con số này là 53, nhiều nhất trong hai thập kỷ.

Nguồn: FB Nhà báo Thủy Phạm

SourceCartimes