MINI Clubman: “Quý Ông” lịch lãm về Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Sở hữu phong cách thiết kế mới nhất của MINI: tinh tế và sang trọng hơn, nhưng MINI Clubman vẫn giữ nét cổ điển lịch lãm, tách rời với những đối thủ để tạo một sự thu hút riêng khác biệt như một quý ông chỉn chu trong một bộ vest may đo hoàn hảo.

[VIDEO] Clubman 2016 lộ diện tại Việt Nam, dự đoán ngày ra mắt không còn xa

"Đắm mình" với vẻ đẹp của Mini Convertible Open 150 Edition bản giới hạn 150 chiếc

Misha Designs "độ" Ferrari 458 Italia thành một chiếc hypercar mini

MINI Clubman: “Quý Ông” lịch lãm về Việt NamTrong số những cái nôi của xe ngành xe hơi trên thế giới, có lẽ nước Anhlà nơi có nhiều thương hiệu bảo thủ nhất, trong đó có thương hiệu MINImà cho đến tận ngày nay, ngôn ngữ thiết kế vẫn giữ được đường nét không khác là mấy so với nhiều thế hệ trước. Có chăng là sự hoàn mỹ hơn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn. Nó cũng như một bộ vest mang tuyên ngôn về sự tự tin và phong độ của quý ông, trải qua bao thập kỷ vẫn ít có thay đổi nhưng đường nét thì sẽ hoàn mỹ hơn theo thời gian.

MINI Clubman: “Quý Ông” lịch lãm về Việt NamNếu như những chiếc MINI Cooper được ví như những anh chàng vui nhộn thì MINIClubman trưởng thành hơn như một quý ông lịch lãm. Diện mạo mới của có kích thước lớn hơn hẳn so với các mẫu xe tiền nhiệm, đạt 4.253 x 1.800 x 1.441 mm. Điều này khiến cho MINI Clubman không còn được phân loại là dòng xe nhỏ compact, và hoàn toàn có thể cạnh tranh về kích thước với những chiếc xe sang đô thị khác như: Audi Q3, Mercedes-Benz GLA, Range Rover Evoquetại Việt Nam. 

MINI Clubman: “Quý Ông” lịch lãm về Việt NamHình thức lịch lãm của một quý ông trên MINI Clubmanxuất phát từ thiết kế ngoại thất. MINI Clubman như một chiếc MINI Coopertrưởng thành có thân hình kéo dài, các đường nét mang chất cổ điển tinh tế, thế nhưng lại rất tao nhã và cuốn hút. Chỉ cần sử dụng một số chi tiết chrome sáng bóng ở ngoại thất đúng chỗ như viền lưới tản nhiệt, viền đèn pha, tay nắm cửa, viền chân kính… đã làm tăng sự tinh tế lên cho thân xe.

MINI Clubman: “Quý Ông” lịch lãm về Việt NamBên trong khoang ca-bin xe là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các chất liệu nội thất và ánh sáng led. Nội thất vẫn mang kiểu ngôn ngữ truyền thống “oval tròn” pha nét hiện đại trên từng chi tiết như cụm màn hình trung tâm, núm xoay thông minh iDrive, giao diện màn hình trên bệ trung tâm, thắng tay bằng điện, ghế may chỉ nổi ô hạt lựu tinh xảo, cửa sổ trời trượt điện cực lớn.

MINI Clubman: “Quý Ông” lịch lãm về Việt Nam​Không ít ngày nữa MINI Clubmansẽ chính thức gia nhập  gia đình nhà MINI tại Việt Nam, với hai phiên bản phổ biến cho thị trường châu Á là động cơ xăng 1.5 lít công suất 136 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và động cơ 2.0 lít sản sinh 192 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

MINI Clubman: “Quý Ông” lịch lãm về Việt NamMINI Clubman là một qúy ông thời thượng nhưng động cơ TwinPower Turbo mới nhất của BMW trang bị bên trong xe sẽ mang đến một sức mạnh mạnh mẽ hơn những người tiền nhiệm. Thân xe gọn gàng nhưng các động cơ này đều có thiết kế mô-men xoắn cao và đạt cực đại khá sớm nên chiếc xe sẽ bùng nổ ngay trước đối thủ nếu bị khiêu khích. Hệ thống khung gầm của MINI Clubman đạt đến sự hoàn hảo cao khi chia sẻ khung gầm UKL với mẫu BMW 2 Series Active Tourer - mẫu xe đầu tiên của BMW áp dụng chạy hệ cầu trước. Ở MINI Clubman vẫn tồn tại kiểu lái go-kart nhưng hoàn hảo hơn để chinh phục bất kỳ cung đường phức tạp nào phía trước. Hệ giảm chấn của MINI Clubman thiết kế mềm hơn một chút để linh động và thoải mái hơn khi di chuyển. 

MINI Clubman: “Quý Ông” lịch lãm về Việt NamCác nhà thiết kế của MINI kỳ vọng đây sẽ là chiếc xe ghi dấu ấn tốt nhất với khách hàng tại các thị trường trong phân khúc xe hạng sang đô thị, nhất là thị trường châu Á trong đó có Việt Nam, nơi có rất nhiều người sớm thành đạt và khá giả, có nhu cầu thể hiện tuyên ngôn đẳng cấp về bản thân mà không cần phải nói quá nhiều.

MINI Clubman: “Quý Ông” lịch lãm về Việt Nam

Hải Lam (Theo TTTĐ)

SourceXeHay