"Kẻ kế nhiệm" của siêu phẩm McLaren P1 sẽ là một hypercar chạy điện hoàn toàn

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Tại triển lãm Geneva 2016, McLaren đã giới thiệu đến công chúng kế hoạch tỷ đô Track22 của mình, một phần của kế hoạch khổng lồ này chính là dự án phát triển mẫu siêu xe P1 chạy điện hoàn toàn trong tương lai.

Super Series thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng hệ truyền động

Hơn 12 siêu phẩm GTR nổi bật tại hội thảo xe đua

McLaren "chia tay" P1 với phiên bản "bespoke" sợi carbon từ bộ phận MSO

Giám đốc điều hành của McLaren, ông Mike Flewitt cho biết các kỹ sư của hãng thậm chí đã chọn một mẫu xe one-off thuộc dòng Ultimate Series – hay chính là chiếc P1 cá tính để thử nghiệm cũng như khai thác triệt để lợi ích từ một hệ truyền động điện hoàn toàn.

Sức mạnh của chiếc xe kế thừa siêu phẩm McLaren P1lừng lẫy chắc chắn sẽ không ít hơn con số mà P1 hiện có, đó là khả năng bứt tốc từ 0 – 96 km/h chỉ với vỏn vẹn 2.0 giây, và 0 – 161 km/h với chưa đầy 6.0 giây, vận tốc tối đa đạt đến 322 km/h.

Tuy nhiên điểm cần được khắc phục trên một chiếc P1 chạy điện hoàn toàn mà McLaren cần làm tốt chính là tiếng ồn động cơ cùng như những cơ sở hạ tầng dành cho xe điện như những trụ sạc điện nhanh.

Mẫu xe điện hoàn toàn mới đang được McLarennhắm tới chính là một phần của kế hoạch tỷ đô cả hãng - Track22, đã được hãng giới thiệu tại triển lãm Geneva tuần qua.

Nói một chút về kế hoạch tỷ đô của McLaren, Track 22, đây hoàn toàn không phải là tên gọi của phiên bản đặc biệt của chiếc 650S hay sản phẩm mới dòng thể thao mà McLaren đang theo đuổi, mà nó chính là kế hoạch khổng lồ của hãng xe, với mục tiêu sẽ trình làng 15 chiếc  mới thuộc các dòng Sport, Super và Ultimate ra thị trường thế giới từ đây cho đến năm 2022.

Trong đó, phân nửa số lượng những mẫu xe mới mà McLaren sẽ cho ra đời cho tới năm 2022 sẽ là những chiếc hybrid.

Được biết kế hoạch này sẽ ngốn mức đầu tư lên đến 1 tỷ bảng Anh, tương đương hơn 31 nghìn tỷ đồng để phát triển dòng xe thể thao hai chỗ và siêu xe, không SUV, không chiếc 4 chỗ nào có mặt trong dự án này.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay