Tại sao tôi bị phạt lỗi không mở đèn trong hầm dù đã bật công tắc đèn?

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mức phạt của lỗi này khá cao khiến cho nhiều người lo lắng. Tài xế cần chú ý quan sát và đảm bảo đèn chiếu gần của xe đã được bật mỗi khi di chuyển qua hầm.

Tôi vừa CGST vì lỗi không mở đèn chiếu gần khi di chuyển qua . Tôi chắc chắn đèn đã ở trạng thái bật, bật đèn của xe đã hiện lên trên bảng đồng hồ điều khiển. CGST có nói với tôi rằng tôi chỉ bật đèn đề-mi chứ không bật đèn chiếu gần, CGST nói như vậy có đúng không?

Toàn Thiên, 25 tuổi, Vĩnh Long.

, chuyên viên tư vấn kỹ thuật ôtô

Việc bật đèn xe trong hầm là điều vô cùng quan trọng nhằm giúp người điều khiển phương tiện dễ dàng quan sát hơn. Mặc dù trong hầm luôn được trang bị hệ thống , thế nhưng nếu xảy ra tình huống nguy hiểm khiến hệ thống chiếu sáng của hầm bị tắt, lúc này đèn xe sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Trên một số dòng xe có hệ thống đèn đề-mi hay còn gọi là đèn chiếu sáng có khả năng tắt/mở theo ý người dùng, công tắc đèn đề-mi thường được nhà sản xuất thiết kế trên cùng cần gạt tắt/mở hệ thống đèn chiếu sáng chính của xe. Chính vì điều này đã khiến cho nhiều tài xế bị vì nghĩ đã bật đèn chiếu gần rồi, nhưng thực tế họ chỉ mới bật đèn đề-mi của xe.

Tại sao tôi bị phạt lỗi không mở đèn trong hầm dù đã bật công tắc đèn?

Tại sao tôi bị phạt lỗi không mở đèn trong hầm dù đã bật công tắc đèn?

Tài xế cần kiểm tra kỹ vị trí công tắc đèn nếu không muốn bị xử phạt lỗi không bật đèn chiếu gần.

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ Việt Nam các , xe máy phải bật đèn. Nếu vi phạm người điều khiển xe sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định171/2013/NĐ-CP, với tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng.

Với các xe có hệ thống đèn tự động, nên bật chế độ này khi lưu thông trên đường. của xe sẽ tự động bật sáng khi đi vào khu vực tối như vào hầm. Để an tâm hơn, bạn có thể chủ động bật đèn chiếu gần khi đi vào hầm, lưu ý đừng nhầm lẫn đèn ban ngày với đèn chiếu gần.

Vĩnh Phúc

SourceZing