Pháp thử nghiệm 'radar tiếng ồn' tự động phạt những lái xe ồn ảo

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Reuters cho biết hiện tại Pháp đã lắp đặt 40 hệ thống radar tiếng ồn này ở thủ đô Paris.

Người Paris với những chiếc xe có động cơ mạnh mẽ có thể sẽ phải nếu muốn phố diễn sức mạnh của nó đôi chút trên đường phố.

Theo , nhiều khu vực của thành phố này sẽ tiến hành thử nghiệm “radar tiếng ồn” từ một công ty có tên Bruitparif có khả năng xác định những cheiecs xe gây ra lượng tiếng ồn lớn và phạt chúng. Được biết, hệ thống này sẽ sử dụng bốn để xác định nguồn âm thanh đồng thời kết nối với camera để ghi lại hình ảnh.

Pháp thử nghiệm 'radar tiếng ồn' tự động phạt những lái xe ồn ảo

Một hệ thống “radar tiếng ồn” xuất hiện gần , Paris. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo Engadget, khoảng 40 hệ thống như vậy hiện đang được tiến hành thử nghiệm. Chúng chủ yếu được lắp đặt ở các tụ điểm giải trí trong thành phố này. Bên cạnh đó, hệ thống “radar tiếng ồn” cũng được lắp ở gần 17 tòa nhà lớn của thành phố.

Được biết, quá trình thử nghiệm “radar tiếng ồn” sẽ không phạt tất cả mọi người. Thay vào đó, thử nghiệm nói trên được tiến hành để đánh giá tính khả thi của công nghệ và xác định mức độ tiếng ồn có thể sẽ bị phạt. Thử nghiệm này sẽ được kéo dài trong khoảng thời gian hai năm.

“Tiếng ồn là một điều của cuộc sống hiện đại và là một vấn đề sức khỏe lớn. Nó làm tổn thương con người không kém gì so với việc thụ động,” , người đứng đầu cơ quan chống ồn Bruitparif, chia sẻ.

Một dự thảo luật, sẽ được vào mùa thu này, sẽ cho phép giới chức địa phương thử nghiệm hệ thống ghi âm thanh và phạt vượt quá mức độ tiếng ồn cho phép.

“Chúng tôi không có ý gì với những chiếc hay nhưng chủ nhân của chúng thỉnh thoảng muốn phô diễn sức mạnh của chúng và âm thanh thực sự khiến cư dân khó chiu,” một quan chức Paris chia sẻ.

Lê Nam Khánh

SourceSaoStar