Lưu ý khi đi xe máy ngoài trời mưa dông có gió mạnh

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 11 đánh giá

Ở miền Bắc, những cơn mưa luôn là trở ngại của những người đi xe máy. Vậy đi xe máy như thế nào để an toàn trong thời tiết này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Đi chậm

Thông thường, đang đi đường mà gặp mưa, phần lớn mọi người đều có xu hướng chạy xe nhanh hơn hoặc đột ngột rẽ vào . Vì thế, nguy cơ xảy ra va chạm mỗi khi thường cao hơn bình thường.

Lưu ý khi đi xe máy ngoài trời mưa dông có gió mạnh

Đi chậm khi trời mưa

Để tránh tai nạn đáng tiếc, lái xe cần cho xe chạy chậm, quan sát kỹ trước khi chuyển hướng, cả qua chiếu hậu và trực tiếp quan sát .

2. Cẩn thận với áo mưa

Một trong những nguyên nhân gây cản trở tầm nhìn và gây tai nạn là chiếc áo mưa. Nhiều trường hợp mặc áo mưa sẽ giảm khả năng quan sát hai bên cũng như qua gương chiếu hậu nên các chuyên gia khuyên người lái xe máy nên mặc áo mưa rời, giúp bạn dễ điều khiển xe, mở rộng tầm quan sát.

Lưu ý khi đi xe máy ngoài trời mưa dông có gió mạnh

Cẩn thận với áo mưa3. Phanh sớm

Người lái xe máy cần lưu ý khi trời mưa, khoảng cách từ điểm phanh đến khi xe dừng lại hẳn có thể tăng gấp đôi so với bình thường, nên lái xe cần phanh sớm hơn bình thường. Phanh sớm hơn sẽ giúp bạn tránh được những cú , xe dễ dàng bị trượt bánh vì đường mưa trơn.

Lưu ý khi đi xe máy ngoài trời mưa dông có gió mạnh

Sử dụng phanh an toàn4. Đừng ngồi sai tư thế

Nhiều lái xe, nhất là những người trẻ tuổi, khi gặp trời mưa thường co hai chân để lên gờ động cơ xe hoặc thậm chí đưa cả hai chân lên phần giá đỡ hàng ở phía trước xe để tránh nước mưa làm ướt, bẩn chân hay giày dép.

Tuy nhiên, đây là tư thế lái rất nguy hiểm, vừa khiến người lái kém hơn, đồng thời, không kịp đưa chân xuống bàn đạp phanh khi gặp tình huống bất ngờ. Lái xe cần luôn “chịu bẩn hay tai nạn” để có lựa chọn sáng suốt nhất khi gặp trời mưa.

SourceCartimes