Mua Honda Blade hay Yamaha Sirius cho con vào đại học?

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Yamaha Sirius hay Honda Blade đều sở hữu nét thiết kế gọn gàng, không quá khác biệt với các mẫu xe khác trên thị trường. Sirius 'nhỉnh' hơn Blade ở kiểu dáng thể thao, góc cạnh.

Con trai tôi vừa thi đỗ đại học, gia đình đang có ý định mua cho cháu một chiếc xe máy để thuận tiện việc đi lại. Hiện tại gia đình đang phân vân giữa , 2 này có gì khác biệt?

, 46 tuổi, Thanh Hóa.

Hùng Trọng, chuyên viên tư vấn xe máy

và Honda Blade là 2 mẫu xe số phổ thông có doanh số bán thuộc top đầu tại thị trường Việt Nam, dưới đây là những điểm khác biệt cũng như ưu, nhược điểm của giữa 2 mẫu xe này.

Đầu tiên là về thiết kế, Honda Blade và Yamaha Sirius đều là những mẫu xe hướng đến phân khúc khách hàng trẻ tuổi như sinh viên, ... vì thế cả 2 đều có những nét tương đồng với nhau từ phần đầu cho đến đuôi xe. Tuy nhiên, Honda Blade lại có phần "hiền lành" hơn do nhiều chi tiết trên xe được Honda thiết kế dạng bo tròn, còn Sirius lại được tạo hình với nhiều đường cắt trên thân xe.

Khối lượng của cả 2 xe đều ở mức dưới 100 kg, khá thoải mái khi di chuyển trên phố cũng như ở những khu vực đông đúc.

Honda Blade được trang bị động cơ dung tích 109,1 cc, tạo ra công suất 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và cực đại đạt 8,65 Nm tại 5.500 vòng/phút. Trong khi đó, đối thủ Sirius sử dụng khối động cơ 110,3 cc, cho công suất 8,5 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Thực tế sử dụng xe trong phố thì hai xe không có nhiều sự chênh lệch về sức mạnh.

Yamaha vẫn duy trì phiên bản Sirius sử dụng phanh cơ ở phía trước, trong khi Honda Blade chỉ có phiên bản phanh đĩa trước và phanh cơ ở phía sau. Cả 2 mẫu xe đều có vành hoặc vành đúc tùy theo nhu cầu và khả năng kinh tế của khách hàng. Bình xăng trên 2 chiếc đều tương đương nhau, Sirius là 3,8 lít và Blade là 3,7 lít.

Một điểm trừ trên Honda Blade là mở khóa yên chưa được tích hợp trên ổ khóa như Yamaha Sirius. Hộc chứa đồ dưới yên của Honda Blade cũng nhỏ hơn Yamaha Sirius.

Về giá bán, Honda Blade đang được bán với mức giá dao động 18,8-21,3 triệu đồng tùy theo phiên bản. Yamaha Sirius cũng được bán với mức giá tương tự, phiên bản cao nhất của Sirius có giá bán là 21,8 triệu đồng.

Nếu như không quá chú trọng về thiết kế thể thao cũng như nhược điểm về khóa yên và hộc chứa đồ, Honda Blade là lựa chọn đáng cân nhắc, có phần bền bỉ hơn so với mẫu xe của Yamaha.

Mua Honda Blade hay Yamaha Sirius cho con vào đại học?

Thiên Nguyễn

SourceZing