Mercedes triệu hồi gần 3 vạn xe C300 và AMG C43 mới vì lỗi pin, liệu có ảnh hưởng Việt Nam?

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Mercedes-Benz sẽ triệu hồi 26.584 xe C-Class 2018-2019 vì pin không bảo đảm an toàn, theo tài liệu được nộp với NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ) vào đầu tháng này. Đây đều là những xe mới sản xuất, vì vậy khiến nhiều chủ xe tại Việt Nam không khỏi lo lắng liệu có bị ảnh hưởng?

Mercedes triệu hồi gần 3 vạn xe C300 và AMG C43 mới vì lỗi pin, liệu có ảnh hưởng Việt Nam?

Việc ảnh hưởng đến các mẫu C-Class 2018-2019 của -Benz, cụ thể là các mẫu C300 và AMG C43. Tất cả những chiếc xe bị ảnh hưởng đã được trong khoảng thời gian từ 8/2018 đến 7/2019. Hãng xe Đức cho biết 100% những chiếc xe có khiếm khuyết. Theo tài liệu NHTSA, giá đỡ của pin 12 volt có thể không có các thông số kỹ thuật sản xuất phù hợp và do đó, có thể không được giữ an toàn đúng cách.

Trong trường hợp xảy ra sự cố, pin có thể ngắt kết nối với các thiết bị đầu cuối, điều này ảnh hưởng đến các chức năng sau sự cố cần nguồn điện. Các tính năng như đèn nguy hiểm có thể không hoạt động. Ngoài ra, pin có thể bắn ra khỏi xe và trở thành mối nguy hiểm trên đường cho những người khác.

Về mặt dấu hiệu nhận biết, khi pin không được giữ đúng, tài xế có thể nhận thấy tiếng gõ hoặc rít từ khoang động cơ trong khi lái xe.

Cách khắc phục đơn giản sẽ yêu cầu chủ sở hữu mang xe đến đại lý của nơi sẽ lắp đặt giá đỡ mới mà không mất phí. Vì tất cả các xe vẫn được bảo hành, hoàn toàn . Chương trình triệu hồi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 10/8 tới đây.

Hiện, chưa có thông tin nào từ Mercedes Việt Nam cho thấy, các xe trong nước cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi tương tự. Tại lần triệu hồi gần nhất ở Việt Nam, Mercedes-Benz đã phải triệu hồi tới 1.648 xe C-Class (W205) và (W213) vì lỗi hộp điều khiển và cụm cơ cấu lái (cụm thước lái). Chương trình diễn ra vào nửa cuối tháng 6/2019.

Diễm Vỹ (theo Cnet)