Loại túi khí mới của Honda bắt đầu sử dụng từ 2020 có thể sẽ khiến nhiều người sửng sốt

| Thị trường
Xếp hạng 4.6 - 9 đánh giá

Thoạt nhìn, nó trông như một chiếc găng tay bóng chày, nhưng thay vì đỡ trái bóng với tốc độ tên lửa, chiếc túi khí này lại che chở, 'ôm' trọn gương mặt người ngồi trong xe một cách an toàn hơn so với loại túi khí cũ.

Loại túi khí mới của Honda bắt đầu sử dụng từ 2020 có thể sẽ khiến nhiều người sửng sốt

Loại vừa được Honda ra mắt tuần qua trông giống như một chiếc .

Khái niệm chung về mục đích của túi khí đã không thay đổi mạnh mẽ trong nhiều thập kỷ. Cho đến ngày nay, đó là tuyến phòng thủ thụ động tốt nhất trong một vụ tai nạn ngoài dây an toàn. Tuy nhiên, Honda đã thực hiện đầu tư cho hoạt động nghiên cứu, cải tiến và ra mắt thiết kế loại túi khí mới nhất vào thứ Sáu tuần qua.

Dù thế nào đi nữa, mục tiêu của túi khí vẫn là giữ cho người ngồi trong xe ở vị trí an toàn nhất có thể trong một vụ tai nạn - túi khí mới tự hào không chỉ một, mà có tới ba yếu tố . Trông nó giống như găng tay của người bắt bóng chày. Tuy nhiên, ngoài chính giống như một túi khí truyền thống, túi khí này cũng có hai khoang bên hướng ra ngoài. Với hai yếu tố phụ, túi khí "bắt" đầu tài xế hoặc hành khách một cách hiệu quả hơn và giữ nó ở đó.

Loại túi khí mới của Honda bắt đầu sử dụng từ 2020 có thể sẽ khiến nhiều người sửng sốt

Thiết kế này bắt đầu từ ý tưởng giảm thiểu khả năng đầu và mặt của người ngồi trong xe trượt ra khỏi túi khí truyền thống. Khi điều này xảy ra, nguy cơ chấn thương sẽ tăng lên. Túi khí mới cũng bao gồm cái mà Honda gọi là "bảng điều khiển buồm" trải dài giữa hai tấm bên để đỡ đầu hoặc hành khách tốt hơn và kéo chúng vào trong.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết loại túi khí đặc biệt này có thể hiệu quả hơn trong các vụ va chạm. Trong đó, phổ biến là tai nạn ở phần góc cạnh giữa hai chiếc xe hoặc va chạm giữa một chiếc xe với một đứng yên ở phía góc.

Honda úp mở về việc đã vượt qua những bài kiểm tra tầng tầng của IIHS. Tại đây, một chiếc xe đâm vào một vật thể đứng yên, tác động sẽ chủ yếu lên phía người lái hoặc hành khách trong khu vực phía trước của xe. Hình ảnh cho thấy, túi khí đã “ôm” đầu của “hành khách” một cách chuẩn xác vô cùng.

Hiện, quá trình nghiên cứu đã kết thúc tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của Honda ở Ohio, nhà sản xuất ô tô có kế hoạch triển khai các túi khí mới trên các xe US-spec bắt đầu từ năm 2020.

Diễm Vỹ (theo Cnet)