Top những chiếc xe kỳ quặc, thoạt nhìn ai cũng muốn ăn

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Những chiếc xe này hầu hết đều được sản xuất nhằm phục vụ cho mục đích quảng bá cho sản phẩm của các hãng đồ ăn. Chúng được sản xuất với số lượng ít và gây ấn tượng thị giác đặc biệt cho người đối diện.

1. Outspan Orange - 1972

Top những chiếc xe kỳ quặc, thoạt nhìn ai cũng muốn ăn

Một trong những chiếc xe quảng cáo nổi tiếng và được yêu thích nhất, chiếc xe Outspan Orange được phát triển dựa trên Mini. Tổng cộng có 5 chiếc được chế tạo Brian Waite Enterprises trong khoảng thời gian từ năm 1972 đến 1974. Chúng được sử dụng ở Anh, Pháp, Đức và Nam Phi.

Với chiều dài cơ sở chỉ 48 inch, thậm chí còn ngắn hơn so với Mini. Chiếc xe có thiết kế bề ngoài khá đơn giản, giống hình một . Bên trong, không gian hẹp, thậm chí hơi bí khi không thể mở cửa sổ. Nếu lái xe vào , cảm giác đó thật “yomost”.

Xe sở hữu một hộp số tự động, mặc dù tốc độ tối đa an toàn được cho là 30mph và cần 90kg trọng lượng bên trong sàn để tránh bị lật.

2. Cadbury's Creme Egg car - 1989

Top những chiếc xe kỳ quặc, thoạt nhìn ai cũng muốn ăn

Đây là một trong những chiếc xe được sản xuất chỉ để cho mục đích quảng bá sản phẩm Creme Egg của Cadbury. Dựa trên khung gầm và thiết bị chạy Bedford Rascal, bằng kính , khiến chiếc xe khá khó lái.

Một số xe Creme Egg đã được sản xuất và sử dụng trên khắp Vương quốc Anh. Tất cả đều có một cánh cửa duy nhất ở phía bên tay trái để tiến vào cabin chật chội. Vào năm 1993, chiếc xe đã được Corgi làm lại giống như đúc, tuy nhiên bản gốc vẫn còn được lưu trữ và được nhiều nhà sưu tập đánh giá cao.

3. Goldfish Crackers- 2006

Top những chiếc xe kỳ quặc, thoạt nhìn ai cũng muốn ăn

Dài tới 7m và cao 4m, chiếc xe Goldfish Crackers luôn được chú ý khi đi trên đường. Nó cũng đeo một cặp kính râm 2,5m đặt phía trên đầu xe. Có đôi khi, bạn sẽ nhầm nó là một chiếc khổng lồ thay vì một con cá vàng rực rỡ.

Công việc tạo ra chiếc xe Goldfish Crackers được giao cho các chuyên gia California Prototype Source, người đã mất khá nhiều thời gian để tìm ra cách chế tạo chiếc xe theo nguyên mẫu từ một bộ phim hoạt hình trước đó. Dựa trên một chiếc xe bán tải của Nissan, thân xe đủ lớn để chứa hàng trăm suất đồ ăn nhẹ và được sử dụng để phát gói bánh quy cheddar miễn phí.

4. Nutmobile - 2011

Top những chiếc xe kỳ quặc, thoạt nhìn ai cũng muốn ăn

Peanut Nutmobile của Planter thu hút sự chú ý như một số phương tiện có bánh xe khác. Nó trông giống một củ lạc di động dài 7,9m, cao 3,8m. Xe được thiết kế dựa trên một chiếc xe Isuzu.

Hiện tại có ba chiếc Nutmobile trên đường nhưng chúng không phải là những chiếc xe đầu tiên. Ý tưởng ban đầu xuất phát từ năm 1935. Trong một tour, Nutmobile có thể phát tới 300.000 gói hạt. Nếu bạn muốn biết cảm giác lái nó như thế nào, Peanutter sẽ trả lời rằng nó nhẹ nhàng, mịn màng như bơ đậu phộng vậy.

5. Birdseye Pea Car – 2005

Top những chiếc xe kỳ quặc, thoạt nhìn ai cũng muốn ăn

Một hạt đậu nhỏ đòi hỏi một chiếc xe quảng cáo nhỏ, vì vậy chiếc Birdseye được phát triển dựa trên khung gầm xe go-kart. Nó sử dụng động cơ của Honda và có khả năng lên tới 50mph.

Pea Car cũng là một trong những chiếc xe quảng cáo gần đây xuất hiện như được giới thiệu vào năm 2005 và được sản xuất tại London. Người hâm mộ của Volkswagen sẽ phát hiện ra đèn pha , đã được xoay để uốn cong với thân xe tròn và nắp ca-pô campervan.

6. Freixenet cava bottle car – 1929

Top những chiếc xe kỳ quặc, thoạt nhìn ai cũng muốn ăn

Nhà sản xuất Cava Freixenet đã rất quan tâm đến các phương tiện quảng cáo trong một thời gian dài. Vì vậy, chiếc Freixenet Cave Bottle cả này đã được sản xuất cho 1929 ở Barcelona. Nó dựa trên khung gầm của Hispano-Suiza, với tạo thành phần đuôi xe.

Chiếc xe vẫn tồn tại và đậu bên ngoài lối vào nhà máy rượu ở Tây Ban Nha để chào đón du khách. Và Freixenet tiếp tục quan tâm đến tốc độ với tư cách là nhà cung cấp Cava chính thức cho MotoGP.

7. Wienermobile - 1936

Top những chiếc xe kỳ quặc, thoạt nhìn ai cũng muốn ăn

Khi nhà sản xuất Oscar Wiener muốn quảng bá cho sản phẩm của công ty mình, ông đã tìm ra chiếc Viennaermobile đầu tiên vào năm 1936. Nó đã sử dụng một khung gầm có thân hình xúc xích khổng lồ. Sau , khi việc phân phối nhiên liệu giảm bớt, nhiều chiếc xe được làm lại dựa trên khung gầm Dodge và Jeep vào năm 1952.

Sau đó, các xe này được cập nhật thường xuyên trên các nền tảng lớn hơn để tạo ra tác động lớn hơn. Mỗi chiếc xe này có thể chứa tới tám hành khách. Tất cả đã được sử dụng trong các cuộc diễu hành, thăm thú trường học và để quyên tiền cho các tổ chức từ thiện.

Anh Nguyễn (theo Autocar)