"Tóm gọn" Audi R8 độ full-carbon 1 tỷ đồng "độc nhất" Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Là chiếc Audi R8 độ full-carbon "độc nhất" Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, chiếc siêu xe thương hiệu bốn vòng tròn với gói độ từ xưởng Thần Châu lên tới gần 1 tỷ đồng lại tiếp tục gây "náo loạn" Sài Thành khi nó lăn bánh trên phố.

GT "thửa" động cơ siêu nạp với 700 mã lực rao bán giá 4 tỷ đồng

Audi R8 V10 Spyder 2014 biển khủng tiếp tục lọt vào ống kính khi "dạo phố" Sài Thành

Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder nhập chính thức về VN

Chiếc đến từ thương hiệu Đức - Audi R8 đã được trang bị gói độ body kit của PPI Design cùng nhiều phụ kiện đắt tiền hàng hiệu khác. Tổng giá trị gói độ lên tới 1 tỷ đồng.

Ngoại thất của R8 phần lớn được phủ sợi , thể hiện ở những chi tiết như nắp capo, cánh gió, cản trước/sau, và hai bên hông. Việc sử dụng sợi carbon giúp xe có trọng lượng nhẹ hơn, tăng độ bền và khả năng chịu kéo giãn lớn, tính đàn hồi thấp. Điều đó cũng một phần giúp xe có được khả năng chạy nước rút nhanh hơn.

Do hai bên hông xe được ốp sợi carbon, nên nắp nhôm của bình xăng đã thực sự trở thành điểm nhấn nổi bật nhất. 

Ở phía sau, Audi R8 mạnh mẽ hơn và trở thành một chiến binh thực thụ với ống xả đến từ Capristo. Nhằm giúp xe cải thiện tính khí động học cũng như loại bỏ những luồng khí quẩn ở đuôi xe khi xe chạy ở vận tốc cao, phần đuôi xe được cắt nhiều khe khuếch tán cỡ lớn. Cải thiện này giúp xe có thể tăng tốc nhanh và ổn định hơn.

Chi tiết sợi carbon cũng xuất hiện tại cánh gió sau của xe. Với những tính năng vốn có của mình, sợi carbon vốn chỉ được sử dụng trong việc chế tạo máy bay, và nếu được trang bị cho ô tô thì chỉ những chiếc xe đắt tiền mới có. Điều đó giúp nhiều người hiểu được độ chịu chơi và sự nắm bắt xu hướng của chủ sở hữu.

Audi R8 độ carbon "độc nhất" Việt Nam lăn bánh (Video Tuấn Hào)

Không kém phần thu hút và độc đáo chính là bộ la-zăng 20 inch Asanti được sơn đen bóng. Sự phối hợp này giúp cho tổng thể có sự hòa quyện và hầm hố hơn. Bên trong bộ la-zăng chính là kẹp phanh màu đỏ hiệu suất cao của Audi R8.

Cụm đèn trước/sau được độ lại toàn bộ bằng cụm đèn full LED. Giá của bộ đèn lên tới 300 triệu đồng.

Không chỉ tiến hành tinh chỉnh ngoại thất, nội thất của xe cũng đã được tiến hành làm lại với toàn bộ cabin được bọc da lại cùng sự xuất hiện của những chi tiết sợi carbon và các đường chỉ khâu đỏ tương phản nổi bật trên nền da đen. Những chi tiết sợi carbon ở trong xe được thể hiện ở vô lăng điều khiển, hai lẫy chuyển số tạo nên sự  độc đáo cho R8. Ở bảng đồng hồ trung tâm là sự kết hợp giữa đồng hồ analog và màn hình LCD, hiển thị mọi thông số hành trình. Sự sắp đặt này không ảnh hưởng đến sự tập trung của người lái.  

Vẫn là khối động cơ V8 4.2 lít nguyên bản, nhưng ở đây – với bản độ này ECU đã được chỉnh để tăng công suất. Thêm vào đó, việc độ lại ống pô cũng góp phần giúp xe mạnh mẽ hơn.

Để có được thành quả như vậy, những người thợ độ đã đầu tư thời gian, công sức và sự tỉ mỉ của mình vào sản phẩm. Tổng thời gian để hoàn thành chiếc Audi R8 mới này mất khoảng 2 tháng, trong đó thời gian chờ nhập phụ kiện mất khoảng 1 tháng 1 tuần, và thời gian thi công là khoảng 3 tuần.

Ngoài chiếc R8 được độ Prior Design mạnh 620 mã lực, đây là một trong những chiếc R8 độ mạnh tay nhất tại Sài Gòn tính đến thời điểm hiện tại.

Khi lăn bánh trên đường phố, Audi R8 thu hút mọi ánh mắt của người đi đường không chỉ bằng vẻ ngoài hầm hố của mình mà còn đến từ âm thanh của hệ thống ống xả và sự mạnh mẽ của khối động cơ. 

​Một số hình ảnh chi tiết của Audi R8 độ full-carbon "khủng nhất" Việt Nam

Hải Lam (Theo TNV)

Ảnh Hồng Đức 

SourceXeHay