Bugatti phát triển siêu xe Centodieci giá 9 triệu USD chỉ trong 6 tháng

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 10 đánh giá

Sau La Voiture Noire giá 19 triệu đô, Bugatti vừa giới thiệu thêm một siêu xe giới hạn khác là Centodieci với giá gần 9 triệu USD và chỉ có 10 chiếc duy nhất. Đáng chú ý, nhờ ứng dụng công nghệ mới mà các kỹ sư của Bugatti chỉ mất 6 tháng để tạo ra mẫu siêu xe mới này, rút ngắn đáng kể thời gian phát triển so với một mẫu xe truyền thống.

vừa ra mắt Centodieci cho công suất 1.600 cùng giá bán sau thuế lên đến 10 triệu USD tại triển lãm . Centodieci trong tiếng Italy nghĩa là 110. Đây là mẫu xe ra đời để tôn vinh chiếc Bugatti EB110 đầu những năm 1990.

Bugatti phát triển siêu xe Centodieci giá 9 triệu USD chỉ trong 6 tháng

Chiếc ra mắt ở Pebble Beach Concours d'Elegance

Không giống như mẫu La Voatio Noire trị giá 19 triệu USD của Bugatti, được chế tạo để thể hiện sự hoành tráng, Centodieci được sản xuất cho tốc độ. Chỉ có 10 chiếc Centodiecis được sản xuất.

Điều đáng chú ý, các của Bugatti chỉ mất 6 tháng để tạo ra mẫu siêu xe mới này, đáng kể thời gian phát triển so với một mẫu xe truyền thống.

Theo chia sẻ của giám đốc thiết kế , đội ngũ của ông đã chuyển qua hoàn toàn trong khâu thiết kế Centodieci để phát triển. Thông thường, để phát triển một mẫu xe mới, các nhà thiết kế sẽ ứng dụng cả kỹ thuật số và phương pháp truyền thống, trong đó có việc sử dụng mô hình xe tỉ lệ thật làm từ đất sét. Mô hình này không những giúp các nhà thiết kế hình dung ra chiếc xe mà còn có thể cảm nhận bằng tay từng đường nét chiếc xe mới.

Thay vì mô hình đất sét, đội ngũ của Achim dùng kính thực tế ảo (VR) để nhìn và cảm nhận chiếc xe đang trong giai đoạn thiết kế. Ông chia sẻ, với công nghệ VR ông có thể quan sát chiếc xe mà mô hình đất sét không thể làm và 80% khối lượng công việc thiết kế xe được hoàn thành với công nghệ này. Bugatti đã bắt đầu nghiên cứu thiết kế xe dùng kỹ thuật số hoàn toàn trong 2 năm trở lại đây.

Bugatti phát triển siêu xe Centodieci giá 9 triệu USD chỉ trong 6 tháng

Các kỹ sư chỉ mất 6 tháng để phát triển siêu xe Centodieci

Bỏ mô hình đất sét không những giúp Bugatti rút ngắn thời gian thiết kế (mất nhiều tuần) mà còn tiết kiệm chi phí và nhân lực để tạo ra mô hình này. Sau giai đoạn thiết kế trên máy tính, Bugatti vẫn phải làm một chiếc xe mẫu để cảm nhận lần cuối trước khi Centodieci đi vào sản xuất. Achim cũng chia sẻ việc dùng mô hình đất sét trong thiết kế đã quá quen thuộc và thuận lợi và rất khó để từ bỏ nó dù công ty ông đã làm được.

“Việc ra mắt chiếc Centodieci, thể hiện sự trân trọng của công ty với mẫu siêu xe thể thao EB110 được chế tạo vào những năm 1990 và là một phần trong lịch sử truyền thống của chúng tôi”, Chủ tịch của Bugatti Stephan Winkelmann chia sẻ. EB110 là chiếc Bugatti duy nhất được sản xuất dưới thời lãnh đạo cũ người Italia, Romano Artioli tại một nhà máy ở Campogalliano.

Bugatti Centodieci lắp động cơ xăng W16 tăng áp, dung tích 8 lít, sản sinh công suất 1.600 mã lực, cao hơn 100 mã lực so với Chiron. Bên cạnh đó, xe nhẹ hơn Chiron khoảng 20 kg. Với tỷ lệ trọng lượng/sức mạnh khoảng 1,3 kg/mã lực. Nhờ đó, xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h. Với hơn 90 kg lực ép xuống mặt đường, Centodieci có khả năng vào cua ổn định không kém - chiếc xe sinh ra để vào cua.

Kỳ Phong

SourceNĐ&ĐS