Mercedes-Benz EQS 2021 lộ ảnh chạy thử, đe doạ "người đồng hương" Porsche Taycan

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Cũng giống như 2 "người đàn anh" EQV và EQC đã ra mắt cách đây một thời gian, biến thể EQS đang đón nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dùng và nó còn là biểu trưng cho công cuộc điện hoá các mẫu xe trong tương lai của Mercedes-Benz.

Mới đây, nguyên mẫu EQSđã vô tình bị cánh săn ảnh quốc tế bắt gặp khi đang trong quá trình chạy thử tại đường phố châu Âu. Tuy phần lớn ngoại thất đều bị che phủ bởi lớp nguỵ trang thường thấy nhưng người nhìn vẫn có thể hình dung ra dáng vẻ tổng thể của mẫu xe này. 

Ngôn ngữ thiết kế mềm mại và gợi cảm

Mercedes-Benz EQS 2021 lộ ảnh chạy thử, đe doạ

Nếu S-Classlà một mẫu sedan cỡ lớn với dáng vẻ truyền thống thì EQSlại mang hơi hướng trẻ trung và thanh thoát hơn với cấu trúc thân xe mềm mại, uốn lượn với ít nếp gấp mạnh mẽ. Dường như có 1 sự pha trộn đầy ẩn ý giữa EQS và CLS, đặc biệt ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng trung tâm dạng LED sắc cạnh, dữ dằn. Ngoài ra, EQS còn sở hữu cụm lưới tản nhiệt phía trước giả nhằm gia tăng hiệu ứng đẹp mắt về thị giác.

Mercedes-Benz EQS 2021 lộ ảnh chạy thử, đe doạ

Có lẽ, sự ấn tượng đặc biệt đang đến từ phía bên thân của chiếc xe. Toàn bộ lớp kính trên xe đều được thiết kế với tạo hình khá hẹp mang tới vẻ thể thao đúng nghĩa. Thậm chí, bộ cửa kính trên EQS còn được cho là nhỏ và thấp hơn cả "người đàn anh" của nó, chiếc AMG GT 4 cửa. Phía đuôi xe, EQS tiếp tục mang tới cái nhìn bề thế với cụm đèn hậu LED bóng bảy và những đường cắt dập nổi đầy thu hút. 

Không gian nội thất xa hoa

Mercedes-Benz EQS 2021 lộ ảnh chạy thử, đe doạ

Là chiếc xe Flagship trong dòng xe điện của gia đình Mercedes-Benz, do đó không có gì lạ khi EQS chứa đựng một không gian thậm chí còn xa hoa và công nghệ hơn cả dòng S-Class. Với lợi thế sử dụng hệ truyền động bằng điện giúp loại bỏ tiếng ồn từ động cơ, EQS còn vượt trội hơn những mẫu xe đi trước ở đặc điểm tối ưu hoá diện tích không gian bên trong xe. Cách đây một thời gian, Mercedes-Benz cũng từng công bố một số bản thiết kế phác hoạ không gian nội thất của EQS trước thềm triển lãm Frankfurt Motor Show, một bản thiết kế với âm hưởng từ tương lai. 

Cũng giống như dòng S-Class thế hệ mới sắp ra mắt, biến thể EQS cũng sẽ sở hữu màn hình cảm ứng kích thước lớn MBUX kết hợp với màn hình phụ và hàng loạt tính năng giải trí... Cùng với đó còn là hàng nghìn bóng đèn LED nhỏ xung quanh khoang nội thất có thể tuỳ chỉnh, các chức năng như massage ghế và tự động nhớ ghế là trang bị tiêu chuẩn.

Nền tảng và hệ truyền động

Mercedes-Benz EQS 2021 lộ ảnh chạy thử, đe doạ

Dự kiến, EQS sẽ được trang bị một tền tảng khung gầm hoàn toàn mới với tên gọi MEA2 (Mercedes Electric Architecture 2). Trái với phỏng đoán trước đó, nền tảng MEA2 khác hoàn toàn so với nền tảng của biến thể SUV EQC, MEA2 được phát triển dựa trên nền tảng MHA cùng sự bổ trợ từ công nghệ ICE.

Mercedes-Benz EQS 2021 lộ ảnh chạy thử, đe doạ

Mặc dù những thông tin về động cơ trên EQSvẫn chưa được Mercedes-Benz công bố nhưng theo dự đoán, mẫu xe này sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn toàn gian với 1 động cơ điện đặt trên mỗi trục. Tổng công suất kết hợp mà những động cơ điện trên EQS cho ra sẽ vượt qua "đàn anh" EQC với 402 mã lực cùng thời gian hoạt động 480 km trên một lần sạc. Bên cạnh đó, EQS khả năng còn sở hữu cả công nghệ sạc nhanh DC, hứa hẹn cho phép thời gian sạc đầy 80% pin chỉ với 40 phút. 

Sau khi ra mắt, sẽ phải chạm trán với hàng loạt các cái tên đình đám trong làng xe điện như Tesla Model S, Audi e-tron GT hay mới nhất là ... 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

SourceXeHay