Ban tổ chức PVOIL VOC 2019 giải đáp thắc mắc của báo chí & các vận động viên

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Để giải đáp những khúc mắc, băn khoăn của các Vận động viên, Ban tổ chức PVOIL VOC 2019 đã mở ra một chuyên mục hỏi đáp trên diễn đàn Otofun.net, đồng thời trả lời trực tiếp VĐV và báo chí trong buổi gặp gỡ báo chí trước thềm PVOIL VOC 2019.

: Hành trình đi bus lên Đồng Mô xem off-road Ban tổ chức thử nghiệm hệ thống chấm điểm tự động cho PVOIL VOC 2019 PVOIL VOC 2019 sẽ có đường off-road dành riêng cho khán giả

Thành viên TheOne, diễn đàn Otofun.net hỏi: Đại diện cho các đội ở tỉnh xa tôi xin đặt câu hỏi, năm nay với gói tài trợ Title lớn như vậy thì Ban tổ chức (BTC) giải PVOIL VOC 2019 có hỗ trợ vận chuyển xe như các giải gần đây vẫn hỗ trợ cho các Vận động viên (VĐV) không?

Ban tổ chức Vietnam Offroad PVOIL Cup 2019 trả lời: Căn cứ theo Mục IX.6 Điều lệ giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2019 có các hạng mục hỗ trợ VĐV như sau:

6. Hỗ trợ kinh phí cho các đội thi:

BTC sẽ hỗ trợ kinh phí cho các đội thi vào ngày phát race-kit 26-27/09/2019.

6.1 Hỗ trợ lệ phí thi đấu cho các đội ở xa:

Với các đội thi từ Khánh Hòa trở vào trong: Hỗ trợ 100% lệ phí tham gia Giải.

Với các đội thi từ Hà Tĩnh tới Phú Yên: Hỗ trợ 50% lệ phí tham gia Giải.

Với các đội thi khu vực Phía Bắc cách Hà Nội từ 500km trở lên: Hỗ trợ 50% lệ phí tham gia Giải.

6.2 Hỗ trợ nhiên liệu

Với hạng Bán tải Việt Nam: Hỗ trợ nhiên liệu tương đương 1 triệu đồng

Với hạng Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng: Hỗ trợ nhiên liệu tương đương 2 triệu đồng

Ban tổ chức PVOIL VOC 2019 giải đáp thắc mắc của báo chí & các vận động viên

Thành viên Viking: Điều lệ cho hạng nâng cấp có ghi "Không được phép trang bị và sử dụng tời cơ khí" - có nghĩa là cấm hoàn toàn tời cơ khí, kể cả tời nguyên bản theo xe phải không?

Ban tổ chức Vietnam Offroad PVOIL Cup 2019: Theo như điều V.4 trong Điều lệ giải đua xe Ô tô địa hình Việt Nam 2019, xe không được phép trang bị và sử dụng tời cơ khí, còn nếu là nguyên bản theo xe thì phải báo cho Ban trọng tài lúc kiểm tra xe ngày họp kỹ thuật để đưa vào trong biên bản trước khi thi đấu.

Thành viên Viking: Theo điều lệ hạng Cơ bản không được phép dùng tời, vậy xe đã lắp thêm tời, có bắt buộc phải tháo ra không? Cung Adventure chạy đêm, xe Cơ bản (nếu có tời) có được phép sử dụng không? (mọi năm được phép sử dụng).

Ban tổ chức Vietnam Offroad PVOIL Cup 2019: Nếu xe đã lắp tời thì không bắt buộc phải tháo, chỉ không được dùng trong khi thi đấu. Nếu DNF các đội có thể dùng tời tự ra khỏi đường thi. Tời được phép và khuyến kích dùng trong cung Adventure.

Ban tổ chức PVOIL VOC 2019 giải đáp thắc mắc của báo chí & các vận động viên
Đại diện Ban tổ chức, Ban điều hành và các nhà tài trợ giải đáp thắc mắc của các VĐV và báo chí trong buổi gặp gỡ báo chí trước thềm PVOIL VOC 2019

Thành viên Pingpoong: Tại điều lệ quy định cho hạng cơ bản "Có thay đổi và không thay đổi". Vậy xin hỏi: Xe có được độ công suất máy không? Có được phép độ turbo, racechip, cảm biến chân ga hay không?

Ban tổ chức Vietnam Offroad PVOIL Cup 2019: Tất cả các can thiệp làm thay đổi công suất máy đều không được phép. Vẫn như năm ngoái, BTC yêu cầu các VĐV tự giác thực hiện đúng điều lệ giải, BTC sẽ bố trí nhân sự hậu kiểm và kiểm tra xác suất việc tuân thủ các quy định trong điều lệ.

Thành viên LAC.Dream: Trong điều lệ, hạng cơ bản không thấy nhắc đến khóa Visai cầu (Có xe có sẵn theo xe, có xe không). Vậy những xe không có sẵn thì có thể lắp thêm chứ?

Ban tổ chức Vietnam Offroad PVOIL Cup 2019: Thực tế có rất nhiều xe đã được trang bị nguyên bản từ hãng: Khoá vi sai cầu sau, khoá vi sai trung tâm, khoá vi sai tự động, LSD... Mặt khác việc lắp thêm nếu có cũng sẽ rất khó kiểm soát đối với BTC nên các VĐV cứ căn cứ điều lệ, nếu không cấm thì được làm.

Phóng viên Cao Anh Đức- báo Giao thông: Xin hỏi các VĐV tham gia thi đấu tại PVOIL VOC 2019 có được mua bảo hiểm không và chế độ y tế tại giải năm nay như thế nào?

Ban tổ chức Vietnam Offroad PVOIL Cup 2019: Tất cả các VĐV và phương tiện tham gia thi đấu tại PVOIL VOC 2019 đều được mua bảo hiểm. Giải đấu năm nay cũng sẽ có riêng một Tiểu ban y tế (có trưởng ban y tế điều hành công tác y tế) cả cho BTC và các VĐV.

Thành viên Michaeljo: Cá nhân tôi đã được trải nghiệm hầu hết các đường thi tại VOC 2018 và cảm thấy có những đường đua là không tưởng. Vậy năm nay việc BTC xây dựng đường đua khó hơn thì liệu các VĐV có thể vượt qua không?

Ban tổ chức Vietnam Offroad PVOIL Cup 2019: Đối với 1 bài thi nếu tất cả các đội, các VĐV có thể dễ dàng vượt qua được thì bài thi đó được xem là bài thi hỏng. 1 bài thi thành công nhất là bài thi có 1 xe qua, vì thế các VĐV cần phải tính toán.

Thành viên Thanhit1: Điều lệ giải có quy định không sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian tham gia thi đấu - điều này được hiểu như nào? Có phải lúc vào bài thi mới không được uống đồ có cồn hay trước đó đã không được sử dụng? BTC có kiểm tra việc sử dụng chất kích thích như ma tuý không?.

Ban tổ chức Vietnam Offroad PVOIL Cup 2019: Để kiểm soát thật chặt chẽ thì BTC không có đủ điều kiện, tuy nhiên nếu thấy có những dấu hiệu rõ ràng về việc sử dụng đồ uống có cồn (hoặc chất kích thích) trước và trong khi thi đấu có thể ảnh hưởng đến an toàn thi đấu thì BTC sẽ xử lý. Hình thức cao nhất BTC có thể đưa ra với trường hợp này là truất quyền thi đấu của đội vi phạm.

 

Độc giả cùng thành viên diễn đàn nếu có thắc mắc, băn khoăn có thể tiếp tục đặt câu hỏi cho Ban tổ chức: Tại đây

SourceNews otoFun