Video cho thấy việc lắp đặt hỗn hợp lốp xe đắt và rẻ tiền sẽ nguy hiểm đến thế nào

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Kể cả ở tốc độ thông thường, chiếc BMW M2 này cũng trở nên khó kiểm soát với cặp lốp rẻ tiền ở phía sau.

Lốp xe là một bộ phận quan trọng ảnh hưởng lên cách một chiếc xe vận hành. Thế nhưng việc lựa chọn lốp xe đôi lúc lại không nhận được sự quan tâm đáng có bởi những người sử dụng. Trên thực tế, lựa chọn lốp xe là một việc cốt yếu trong mọi điều kiện môi trường chứ không chỉ đơn giản là dành cho những dịp đặc biệt như mùa đông giá rét. Hơn nữa, sử dụng hỗn hợp các thương hiệu và loại lốp xe khác nhau có thể dẫn tới tình trạng thiếu lực bám gây mất cân bằng bất ngờ và nguy hiểm.

Video Type Reviews thử nghiệm lắp đặt hỗn hợp lốp xịn và lốp rẻ tiền lên chiếc BMW M2

Đoạn video từ kênh YouTube Tyre Reviews ở đây giúp chúng ta hiểu thêm về trường hợp đó. Chiếc xe được thử nghiệm là BMW M2, truyền 402 mã lực tới lốp phía sau trên một đoạn đường ướt bởi đó là điều kiện thể hiện tầm quan trọng cực kỳ của việc chọn lốp, và hầu hết mọi người đều xem nhẹ. Màn thử nghiệm mô phỏng một tình huống trong thế giới thực khi một tài xế có thể sớm làm mòn lốp sau trước khi lốp trước cần thay thế.

Sau đó, họ tiến hành thay thế lốp mòn với một cặp lốp mới đến từ một thương hiệu vô danh rẻ tiền thay vì trang bị gốc là lốp Michelins loại xịn. Như ta thấy trong video, sử dụng lốp hỗn hợp lung tung như thế là một ý tưởng tồi vì vài nguyên nhân.

Video cho thấy việc lắp đặt hỗn hợp lốp xe đắt và rẻ tiền sẽ nguy hiểm đến thế nào

Hình ảnh cắt ra từ video

Thứ nhất, hỗn hợp lốp xe từ các thương hiệu khác nhau sẽ thường dẫn tới một sự thay đổi đáng kể trong khả năng bám đường bởi chúng khác biệt nhau. Hợp chất lốp, độ cứng sườn lốp, họa tiết vân lốp, tất cả những thứ này đều có đóng góp tới khả năng vận hành của lốp và nếu 4 lốp bánh xe không có sự kết hợp tương xứng, mọi thứ có thể trở nên bất ổn. Đoạn video cho chúng ta thấy rằng ngay cả khi kết hợp lốp xịn của các thương hiệu tên tuổi thì kết quả cũng không thể tốt như dùng lốp đồng bộ chỉ từ một thương hiệu.

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn đến từ việc lắp đặt hỗn hợp lốp xịn và lốp giá rẻ. Chiếc BMW M2 đã trở nên khó kiểm soát hơn hẳn trên đoạn đường ướt, ngay cả khi di chuyển ở tốc độ thông thường. Do vậy, nếu như bạn có ý định tiết kiệm bằng việc mua một cặp lốp thay thế rẻ tiền nào đó, hãy nhớ tới tác hại như đã thấy ở video trên.

Duy Thành

SourceTinXe