Karma SC1 Vision - Mẫu hypercar đẹp lộng lẫy với thiết kế cửa cắt kéo

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Vào cuối tuần này, người ta sẽ có cơ hội thấy Karma SC1 Vision trên thảm cỏ ngoài trời tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance.

Ra mắt chính thức lần đầu tiên trước công chúng ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019 cách đây vài tháng, thế những mẫu chạy điện vẫn chưa có cơ hội tỏa sáng ở phương Tây. Việc đó sẽ thay đổi vào cuối tuần này, khi nó sẽ được trưng bày ở sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance.

Thương hiệu Karma gọi mẫu này là “Vision” bởi nó mang vai trò thể hiện một ngôn ngữ thiết kế mới mà nhà sản xuất sẽ áp dụng vào những mẫu xe thương mại trong tương lai. Đó là một ý tưởng tuyệt vời, bởi chiếc xe này thực sự có những đặc điểm rất ngầu.

Karma SC1 Vision - Mẫu hypercar đẹp lộng lẫy với thiết kế cửa cắt kéo

Karma SC1 Vision sở hữu một dáng vẻ vô cùng đẹp mắt

Ngoại thất của SC1 Vision có thể khiến người nhớ đến lối thiết kế của thập niên 1930 nhưng trông vẫn rất hiện đại. Không có mũi, mũi dài, kính chắn gió thấp và đường cong rõ ràng ở hông xe phía sau là điều bạn không còn thấy ở những mẫu xe thời nay. Thế nhưng, nó lại có cửa cắt kéo và vô lăng to tướng – những chi tiết đậm tính chất hiện đại.

Nội thất là một điểm lôi cuốn khác nữa của mẫu hypercar này. Nó trông gần giống như khoang lái của một chiếc xe đua với phần tách biệt tài xế và hành khách được làm bằng sợi carbon. Mỗi bên mặt táp lô đều có một màn hình, một chi tiết hợp lý khi nội thất được chia đôi ở giữa.

Karma SC1 Vision - Mẫu hypercar đẹp lộng lẫy với thiết kế cửa cắt kéo

Nó vừa có nét cổ điển lại vừa có phong cách hiện đại

Thông qua những gì được tiết lộ bởi chính nhà sản xuất Karma Automotive, mẫu xe đẹp mắt này có chứa đầy công nghệ tân tiến. Nó có cấu trúc hệ thống thông tin giải trí mới với kết nối 5G và một hệ thống giao tiếp “nhân cách hóa” với xúc giác, giọng nói, con mắt và giao diện đồ họa.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo hiểu được ngôn ngữ và khẩu lệnh thông dụng, trong khi một hệ thống theo dõi mắt có khả năng nhận dạng sinh trắc học. Nếu tài xế bị mất tập trung hoặc mệt mỏi, hệ thống theo dõi mắt sẽ phát hiện điều đó và cho phép AI chiếm quyền kiểm soát xe một cách an toàn.

Karma SC1 Vision - Mẫu hypercar đẹp lộng lẫy với thiết kế cửa cắt kéo

Khoang lái mang tính công nghệ và khác lạ của Karma SC1 Vision

Với sự giúp đỡ của 8 radar, 6 cảm biến LiDAR, và nửa tá camera bên ngoài, SC1 Vision Concept sẵn sàng đối với hệ thống tự lái trong tương lai. Cả tài xế và hành khách còn có thể chìm mình trong sự thoải mái với hệ thống âm thanh vòng hoàn toàn mới.

Hiện tại, Karma chưa thông báo kế hoạch sản xuất một phiên bản thương mại của SC1 Vision Concept.

Duy Thành

SourceTinXe