Ferrari Concisco 1993 - Siêu xe độc nhất vô nhị mà ngay cả người mê Ferrari cũng chưa chắc đã biết

| Thị trường
Xếp hạng 4.7 - 9 đánh giá

Chỉ có duy nhất một chiếc xe trên thế giới và qua tay 2-3 nhà sưu tập, Concisco 1993 là sản phẩm mà ngay cả những fan hâm mộ cứng của Ferrari cũng chưa chắc đã biết.

Concisco 1993 có thể là một trong những mẫu xe kém nổi tiếng nhất từng được sản xuất bởi thương hiệu lừng danh Ý. Ơn trời, nhà sưu tập xe Jay Leno mới đây đã có cơ hội lái nó và mang tới cho chúng ta một cái nhìn kỹ hơn về mẫu xe hiếm này.

Điều đầu tiên đáng lưu ý về Concisco là việc nó là một mẫu xe độc nhất vô nhị. Đúng vậy, không hề có một chiếc Ferrari Concisco thứ hai tồn tại trên thế giới này. Điều có lẽ là thú vị hơn nữa về chiếc xe là nó đã được bán với giá chỉ 122.325 USD tại một buổi đấu giá Monaco trong năm 2018 cho người chủ hiện tại của nó.

Video Ferrari Concisco 1993 xuất hiện trong chương trình Jay Leno's Garage

Siêu xe đặc biệt này đã bắt đầu cuộc sống trong vai trò một chiếc 328 GTS và có thân vỏ hợp kim nhôm được chế tạo bởi Bernd Michalak, một chuyên gia chế làm thân vỏ Ferrari ở Ý.

Ở thời điểm đó, Michalak đang muốn tạo nên một thứ gì đó thật độc đáo, vậy nên ông ấy đã loại bỏ hết tất cả tấm ốp thân vỏ nguyên bản và thay thế chúng với những gì mà ông ấy coi là cần thiết nhất. Kết quả, mẫu Concisco có kích thước từ trục bánh tới mũi trước và đuôi sau rất ngắn, không có cửa, và chỉ một kính chắn gió nhỏ xíu. Dựa theo chủ xe, nó chỉ nhẹ hơn 362 kg so với một chiếc 328 GTS tiêu chuẩn, với tổng trọng lượng chỉ cỡ 889 kg.

Ferrari Concisco 1993 - Siêu xe độc nhất vô nhị mà ngay cả người mê Ferrari cũng chưa chắc đã biết

Ferrari Concisco 1993 có một thiết kế vô cùng đặc biệt, không giống với bất cứ chiếc Ferrari nào khác trên thế giới

Trái tim của xe là vẫn động cơ hút khí tự nhiên V8 dung tích 3.2 lít của 328 mà sản sinh 270 mã lực, ghép cặp tới một hộp số sàn 5 cấp chính hãng và hệ dẫn động bánh sau.

Trước khi chiếc xe tới tay của chủ nhân hiện tại, nó đã từng được bán cho một nhà sưu tập ở Bắc Mỹ, nơi nó đã ở yên cho tới năm 1998. Sau đó, nó được mua lại bởi một nhà sưu tập Bỉ, người đã trưng bày nó trong phần khách của ông ấy cho tới khi mang ra bán đấu giá năm 2018.

Duy Thành

SourceTinXe