"Siêu phẩm" Aston Martin DB11 hoàn toàn mới chính thức được giới thiệu tại Geneva

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Sau nhiều lần rò rỉ và bị chụp trộm, Aston Martin DB11 mới đã chính thức được ra mắt tại Triển lãm Geneva.

DB11 lộ hình ảnh chính thức trước thềm Triển lãm Geneva

Hình ảnh chính thức của sắp ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show?

Aston Martin DB11 sẽ sử dụng hộp số tự động 8 cấp mới, công suất 565 mã lực

DB11 là sản phẩm đầu tiên của Aston Martin được vén màn theo kế hoạch “Thế kỷ thứ hai”, đại diện cho một kỷ nguyên mới của nhãn hiệu Anh.

Được trang bị bằng một động cơ tăng áp kép V12 5.2 lít được phát triển bởi chính Aston, DB11 mới cung cấp 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, làm cho nó trở thành mẫu xe DB sản xuất mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Aston Martin. Thời gian chạy nước rút từ 0 – 100 km/h trong vòng 3.9 giây, với vận tốc tối đa đạt 321 km/h.

Động cơ mới đi kèm với hộp số tự động ZF 8 cấp, người lái có thể lựa chọn giữa nhiều chế độ lái – GT, Sport và Sport Plus – thay đổi phản ứng của động cơ, hộp số, trợ lực lái điện tử, mô-men xoắn và bộ giảm chấn thích ứng, mang tới cho DB11 mới một “bề mặt mở rộng của khả năng động”.

Được xây dựng trên một cấu trúc nhôm mới tạo nhiều không gian hơn, mạnh hơn và nhẹ hơn, DB11 sẽ đi theo một hướng thiết kế mới của Aston Martin với khí động học sáng tạo, tái tạo hình ảnh quan hệ giữa hình thức và chức năng.

Những chi tiết thiết kế mới như mái liền không bị gián đoạn từ cột A tới cột C, vây cá bên hay mặt sau được bổ sung với cánh gió ảo Virtual Spoiler được kết hợp với sự quản lý thông minh của luồng không khí cả ở trên và dưới thân xe, giảm luồng khí quẩn vào trong xe.

“Chúng tôi mong muốn tạo ra một chiếc xe đẹp nhất trên Thế giới. DB11là hiện thân tuyệt vời của những gì một chiếc Aston Martin nên có. Chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng DB11 là sự kết hợp giữa thiết kế đặc biệt và công nghệ mới nhất”, Tiến sĩ Andy Palmer – CEO Aston Martin nói.

“Chiếc xe mới của thương hiệu được đảm bảo bởi nền tảng nhôm, khí động học thông minh, động cơ tăng áp kép V12 sắc nét mới và hệ thống thông tin giải trí dẫn đầu phân khúc là mũi nhọn cho kế hoạch thế kỷ thứ hai của Aston Martin”.

Nhờ vào sự hợp tác kỹ thuật với Daimler, DB11 mới cung cấp những công nghệ mới nhất trong cabin. Sử dụng màn hình hiển thị TFT 12 màu cho cụm đồng hồ, DB11 có thể trình bày tất cả các thông tin chính của xe với sự rõ ràng, và một màn hình 8 inch được gắn ở trung tâm cho hệ thống giải trí. Ứng dụng này sau đó có thể có tùy chọn được kiểm soát bởi một touchpad cung cấp nhận dạng ký tự, đa cảm ứng và hỗ trợ bằng cử chỉ.

Giá bán cho Aston Martin DB11 mới bắt đầu từ 154.900 bảng Anh (~ 4,8 tỷ VNĐ) ở Anh, 211.995 USD cho Mỹ  (~ 4,7 tỷ VNĐ) và 204.900 euro  (~ 5 tỷ VNĐ) cho Đức. Chiếc xe đầu tiên dự kiến được giao là vào cuối năm 2016. 

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay