Đau lòng trước cảnh một chiếc Ferrari 360 Spider bị nghiền nát ở Philippines do trốn thuế nhập khẩu

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Philippines đang thực hiện những biện pháp không nhân nhượng đối với hàng hóa nhập lậu và trốn thuế ví như siêu xe.

Đất nước Philippines đang phải đối mặt với vấn đề buôn lậu và trốn thuế, và phương pháp của đảo quốc này đủ để khiến những người mê xe phải “đẫm nước mắt.” Mới đây, một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy một chiếc 360 Spider bị phá hủy một cách tàn bạo trong một sự kiện chống hàng lậu được tổ chức bởi chính phủ Philippines.

Trong một bài đăng trên trang Facebook The Philippine Star, các bức ảnh cho thấy một chiếc Ferrari 360 Spider với giá trị dự tính khoảng 7 triệu peso (khoảng 3,17 tỷ Đồng) không những bị nghiền nát mà còn bị đập thành từng mảnh bởi một chiếc xe ủi khổng lồ. Thế nhưng may mắn là dường như một số phụ tùng đắt giá như cửa và tấm cản va đã được tháo bỏ trước khi xe bị phá hủy.

Video truyền thông địa phương đưa tin về việc phá hủy chiếc Ferrari 360 Spider

Đây rõ ràng là một bi kịch đối với những người mê xe nói chung, và đặc biệt là các fan hâm mộ trung thành của thương hiệu Ý, nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên một giá trị đã gặp bất hạnh khi cập bến đảo quốc Đông Nam Á. Trong năm ngoái, một đoạn video cho thấy cảnh Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tận mắt chứng kiện việc phá hủy số xe ô tô và mô tô có tổng giá trị khoảng 5,5 triệu USD đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

Đau lòng trước cảnh một chiếc Ferrari 360 Spider bị nghiền nát ở Philippines do trốn thuế nhập khẩu

Hình ảnh chiếc Ferrari 360 Spider bị nghiền nát được chia sẻ trên The Philippine Star

Dựa theo trang Gulf News, chiếc Ferrari màu xanh này đã được khai báo sai là mặt hàng phụ tùng ô tô bởi chủ xe để có thể tránh phải trả thuế nhập khẩu cao. Ý đồ này đã bị phát hiện và chiếc xe đã bị mang ra phá hủy, làm gương dành cho những trường hợp tương tự.

Duy Thành

SourceTinXe