Koenigsegg Regera phiên bản sản xuất chính thức chào Thế giới tại Geneva

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Sau khi giới thiệu thành công mẫu xe concept vào năm ngoái, chiếc "megacar" Regera cuối cùng đã sẵn sàng được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên của mình.   

"nhá hàng" Agera cuối cùng và phiên bản sản xuất của Regera

trình làng "Autoskin" - công nghệ tự động đẳng cấp

[VIDEO] Lặng nghe "siêu phẩm" Koenigsegg Regera "gầm gừ"

Koenigsegg Regera phiên bản sản xuất chính thức chào Thế giới tại Geneva

Theo nhà sản xuất Thụy Điển, không ít hơn 3.000 thay đổi đã được thực hiện để giúp Regera sẵn sàng cho việc sản xuất, bởi chiếc xe hiện tại chỉ nặng 1.590 kg, trọng lượng khô là 1.470 kg. 

Trong quá trình phát triển,  bằng sáng chế hệ thống Direct Drive của Koenigsegg đang chờ cấp là thách thức lớn nhất của họ. Tuy nhiên, nó đã mang lại những phần thưởng lớn nhất, giúp cho Regera thậm chí còn mang tính cách mạng hơn lần đầu tiên mọi người có thể hình dung về nó. 

Nó bao gồm một cơ chế ly hợp trượt sử dụng khớp nối thủy lực để chuyển đổi mô-men xoắn ở tốc độ trung bình và cao trong thời gian tăng tốc, tạo ra một cảm giác xuống số truyền thống thậm chí không có hộp số truyền thống.

Koenigsegg Regera phiên bản sản xuất chính thức chào Thế giới tại GenevaChiếc xe vẫn sử dụng lẫy sang số bên vô-lăng, tuy nhiên lẫy bên trái lại được sử dụng để nâng cao hiệu quả phanh tái tạo trong khi nạp pin, lẫy bên phải là để kích hoạt các khớp nối thủy lực của "downshift" hoạt động. 

Với thời gian tăng tốc từ 0-300km/h trong vòng 10.9 giây, nó có thể dễ dàng đánh bại con số dưới 13.6 giây của Chiron - "mới toanh" của Bugatti. Lý do nằm ở công suất cực "khủng" của Regera, hơn 1.500 mã lực với mô-men xoắn 2.000 Nm. Với những con số này, Regera dễ dàng cán mốc 100km/h trong vòng 2.8 giây và 200km/h trong 6.6 giây. Đây được cho là chậm hơn đôi chút so với Chiron, nhưng hoàn toàn là cực kỳ ấn tượng với những đoạn tăng tốc dài lên 300km/h như đã nói ở trên. 

Koenigsegg cũng đã ước tính một khả năng tăng tốc từ 0-400 km/h của Regera là 20 giây phẳng và 150-250 km/h có thời gian chạy nước rút chỉ 3,9 giây.

Mặc dù hiệu suất ấn tượng như vậy, nhưng những chủ nhân tương lai của Regera có thể mong đợi một cảm giác lái xe rất tinh tế bởi khoang cabin được cách âm "cực kỳ tốt". 

Regera sở hữu không gian nội thất tiên tiến với những trang bị như camera trước, sau, Apple CarPlay, Wi-fi, ghế chỉnh điện và sưởi, với chức năng nhớ vị trí lái ... 

Hải Lam (Theo TTTĐ)

SourceXeHay