SUV đô thị Ford Puma 2020 bất ngờ "hiện nguyên hình" trước ngày ra mắt

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Dự kiến, Ford Puma 2020 sẽ lần đầu tiên ra mắt công chúng trong triển lãm Ô tô Frankfurt 2019 diễn ra vào tháng 9 năm nay như đối thủ của Honda HR-V hay Hyundai Kona.

Chẳng còn bao lâu nữa, hãng Ford sẽ chính thức vén màn mẫu SUV đô thị cỡ B hoàn toàn mới mang tên Puma. Thời điểm ra mắt chưa đến nhưng đã bất ngờ bị rò rỉ hình ảnh trên mạng.

Video hé lộ thiết kế của Ford Puma 2020 

SUV đô thị Ford Puma 2020 bất ngờ

Ford Puma 2020 bất ngờ lộ diện dù chưa chính thức ra mắt

Điều đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhìn những hình ảnh của Ford Puma 2020 chính là mẫu xe này có kích thước nhỏ bé. Hiện kích thước cụ thể của Ford Puma 2020 chưa được công bố nhưng mẫu xe này có vẻ chỉ lớn hơn một chút so với Fiesta. Tuy nhiên, là nên Ford Puma 2020 sở hữu thiết kế khác biệt hẳn so với Fiesta đồng thời hứa hẹn mang đến tư thế lái cao hơn và thẳng lưng hơn cho người điều khiển.

SUV đô thị Ford Puma 2020 bất ngờ

Ford Puma 2020 dùng chung cơ sở gầm bệ với mẫu xe hatchback hạng B Fiesta

Chiếc Ford Puma 2020 trong những hình ảnh rò rỉ đầu tiên này thuộc bản ST-Line X. Do đó, xe được trang bị hệ thống đèn pha và đèn hậu LED. Ngoài ra, trên đầu xe còn xuất hiện lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn.

SUV đô thị Ford Puma 2020 bất ngờ

Chiếc Ford Puma 2020 này thuộc bản ST-Line X thể thao

Theo một số tin đồn, Ford Puma mới sẽ có 2 hệ thống động cơ hybrid, cùng dùng máy xăng EcoBoost 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít và mô-tơ điện. Hệ thống hybrid tiêu chuẩn sẽ có công suất tối đa 123 mã lực trong khi con số tương ứng của hệ thống còn lại là 152 mã lực. Cả hai đều đồng hành với hộp số sàn 6 cấp.

SUV đô thị Ford Puma 2020 bất ngờ

Chưa rõ Ford Puma 2020 có hộp số tự động hay không

Tuy không nổi bật về mặt sức mạnh nhưng Ford Puma 2020 lại có một điểm sáng, đó là công nghệ. Bên trong mẫu SUV cỡ B này xuất hiện bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình 12,3 inch như ô tô hạng sang. Được trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng Ford Puma 2020, bảng đồng hồ kỹ thuật số này có thể điều chỉnh theo sở thích của người lái.

SUV đô thị Ford Puma 2020 bất ngờ

Bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần khá "xịn" sau vô lăng của Ford Puma mới

Ngoài bảng đồng hồ kỹ thuật số, Ford Puma 2020 còn có một điểm nhấn nữa, đó là hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Thêm vào đó là hệ thống âm thanh B&O cao cấp với 10 loa, cửa cốp sau chỉnh điện rảnh tay và ngăn chứa đồ bên dưới sàn khoang hành lý.

SUV đô thị Ford Puma 2020 bất ngờ

Màn hình thông tin giải trí nằm độc lập trên mặt táp-lô

SUV đô thị Ford Puma 2020 bất ngờ

Ngăn chứa đồ dưới sàn khoang hành lý vốn là nơi để lốp dự phòng ở những mẫu xe khác

Chưa hết, mẫu SUV cỡ B nhà Ford còn được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại mà những mẫu xe đắt tiền hơn cũng phải "thèm khát" như hỗ trợ tránh va chạm sớm đi kèm phát hiện người đi bộ, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử, hỗ trợ đỗ xe bán tự động, hỗ trợ đánh lái khẩn cấp và kiểm soát hành trình thích ứng.

Dự kiến, Ford Puma 2020 sẽ lần đầu tiên ra mắt công chúng trong triển lãm Ô tô Frankfurt 2019 diễn ra vào tháng 9 năm nay. Hiện giá xe Ford Puma 2020 vẫn chưa được công bố. Khi có mặt trên thị trường, Ford Puma 2020 sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Honda HR-V hay Hyundai Kona.

SUV đô thị Ford Puma 2020 bất ngờ

Ford Puma 2020 sẽ cùng với người anh em EcoSport cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B

Theo một số nguồn tin, Ford Puma mới sẽ được bày bán song song với người anh em EcoSport chứ không thay thế hoàn toàn. Ford muốn khách hàng có thêm sự lựa chọn nếu cảm thấy EcoSport chưa đủ thể thao.

SourceTinXe